Bị Thụy Điển cầm hòa, tuyển Ý lần đầu vắng mặt ở World Cup sau 60 năm

14/11/2017 06:50 GMT+7

Bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 ở lượt về play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tuyển Ý có lần đầu tiên vắng mặt ở một vòng chung kết giải vô địch thế giới kể từ năm 1958.

[VIDEO] TUYỂN Ý KHÔNG GÓP MẶT Ở WORLD CUP 2018 
Rạng sáng nay (14.11, giờ Việt Nam), Thụy Điển đến sân San Siro của tuyển Ý với lợi thế là chiến thắng 1-0 ở lượt đi play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Chính vì vậy, đội bóng Bắc Âu đã không ngại chơi phòng ngự để bảo toàn ưu thế.
Các cầu thủ Thụy Điển đã đứng vững trước hàng loạt những đợt tấn công từ phía tuyển Ý để rồi họ chính thức loại đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới ra khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào năm sau tại Nga.
Đây là lần đầu tiên tuyển Ý vắng mặt ở một vòng chung kết World Cup kể từ năm 1958. Tiếc nuối là điều có thể thấy trên khuôn mặt các học trò HLV Gian Piero Ventura sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Bởi trong hơn 90 phút thi đấu, các cầu thủ chủ nhà có 75% thời gian kiểm soát bóng, tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.
Trong trận đấu này, HLV Ventura đã có 4 sự thay đổi so với trận thua 0-1 trên sân Thụy Điển cách đây vài ngày. Trong số những sự thay đổi của nhà cầm quân 69 tuổi, đáng chú ý là việc ông để cầu thủ gốc Brazil Jorginho chơi thay vị trí của Marco Verratti ở giữa sân. Đó là một sai lầm khi Jorginho mới lần đầu khoác áo tuyển Ý ở một trận đấu chính thức.
Tuyển Ý không thể xuyên thủng hàng thủ của Thụy Điển Reuters
Tuyển Ý nhập cuộc khá chậm chạp và phải qua hơn 20 phút, họ mới bắt đầu tạo được sức ép về phía khung thành Thụy Điển nhờ sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh là Matteo Darmian và Antonio Candreva.
Candreva có cơ hội đầu tiên khi nhận bóng từ đồng đội Ciro Immobile ở tư thế thuận lợi nhưng anh lại dứt điểm thiếu chính xác.
Những cơ hội như vậy cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Ý. Immobile, Manolo Gabbiadini, Alessandro Florenzi có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không xuyên thủng được mành lưới của Thụy Điển.
Việc không thể giành vé dự World Cup là một bước lùi đáng thất vọng của nền bóng đá Ý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.