CĐV Indonesia muốn huyền thoại Real Madrid và Barcelona trở lại thay HLV Shin Tae-yong

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2021 16:01 GMT+7

Thất bại đậm của đội tuyển Indonesia trước Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khiến người hâm mộ đất nước thất vọng và chỉ trích lối chơi mà HLV Shin Tae-yong áp dụng ở trận đối đầu với thầy trò Park Hang-seo.

Theo tờ CNN Indonesia, người hâm mộ nước này đã rất kỳ vọng vào đội quân trẻ tuổi của HLV Shin Tae-yong sau trận hoà 2-2 với Thái Lan hôm 3.6. Bởi đó là một màn trình diễn mà các tuyển thủ Indonesia chơi “ăn miếng trả miếng”, lăn xả nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh để có 2 lần gỡ hoà.

Tuấn Anh (trái) phải rời sân sớm sau khi liên tục bị cầu thủ Indonesia chơi xấu

NGỌC LINH

Tuy nhiên, mọi ấn tượng đẹp về trận Thái Lan gần như sụp đổ trong trận thua đậm Việt Nam với tỷ số 0-4. Một số kênh truyền thông Indonesia chỉ hài lòng với kết quả hoà 0-0 trong hiệp 1 nhưng chẳng thiết tha khi chứng kiến các cầu thủ chơi quá rắn trên mức bình thường đối với các tuyển thủ Việt Nam để chịu không ít chỉ trích từ dư luận. Sự thua kém về mọi mặt của đội tuyển Indonesia đã bộc lộ rõ trong 4 bàn thua ở hiệp 2 ở trận đấu trên sân Al Maktoum (Dubai, UAE).
Tờ Tribun News đánh giá rằng, đội tuyển Indonesia của Shin Tae-yong không những thua về mặt chiến thuật, sự non kém kinh nghiệm, mà còn cả về tài năng và sự fair-play. Trong khi đó, cư dân mạng đất nước vạn đảo không bằng lòng với chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng trong những trận đấu đã qua. Đó là lối chơi bóng dài. Thậm chí, không ít CĐV của Indonesia kêu gọi sự trở lại cựu HLV Luis Milla, người từng dẫn dắt tuyển nước này nhưng bị sa thải do mâu thuẫn với quan chức liên đoàn vào năm 2018.

CĐV Indonesia muốn HLV Luis Milla trở lại dẫn dắt đội tuyển

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ CNN Indonesia, cư dân mạng nước này đã dùng những từ ngữ đay nghiến để bày tỏ sự thất vọng vì đội nhà chơi quá tệ trước Việt Nam. Họ cũng cho rằng lối chơi của đội tuyển Indonesia thời Luis Milla ưu tiên các pha phối hợp chuyền ngắn, tốc độ và hiệu quả hơn nhiều so với thời Shin Tae Yong vốn chỉ dựa vào những đường chuyền dài. "Tôi nhớ kỷ nguyên Luis Milla”, một trong những người hâm mộ Indonesia, Faisal Danny viết trên tài khoản twitter của mình. Một CĐV khác tên Andi M. cho biết: “Với tư cách là một người theo dõi bóng đá lâu năm, tôi khẳng định rằng đội tuyển Indonesia đã chơi tốt nhất khi được HLV Luis Milla dẫn dắt”. Một cư dân khác nhận định: “Đừng quên Luis Milla, những trận đấu thật tuyệt. Nếu đội tuyển quốc gia vẫn được huấn luyện bởi Luis Milla cho đến bây giờ, Indonesia có thể ngang bằng các đội mạnh khu vực ASEAN”.

Tiến Linh (trái) ghi bàn cho tuyển Việt Nam

NGỌC LINH

HLV Milla - một cựu danh thủ của CLB Real Madrid và Barcelona, kế nhiệm Alfred Riedl dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia với hợp đồng 2 năm vào tháng 1.2017. Đến tháng 10.2018, ông bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia chấm dứt hợp đồng với nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn dù chiến lược gia người Tây Ban Nha đã để lại nhiều dấu ấn khi đưa tuyển U.23 nước này vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018.
“Chưa kể những chính sách vô lý và dẫn đến sai lầm. Tôi không thể đếm được bao nhiêu lần họ đã phạm sai lầm (trong các trận đấu dưới thời Shin Tae-yong). Điều tồi tệ nhất là khi họ sa thải Luis Milla, người đem lại sự tiến bộ khá rõ ràng cho đội tuyển”, một cư dân khác tên Ghifa viết.

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn làm nên lịch sử

NGỌC LINH

Sau thất bại trước Việt Nam, đội tuyển Indonesia vẫn chỉ có 1 điểm và đứng cuối bảng G. Họ buộc phải thắng chủ nhà UAE vào ngày 11.6 nếu muốn vào vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023 thay vì phải đá loạt play-off. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm). Một chiến thắng trước Malaysia ở lượt trận ngày 11.6 sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tràn trề hy vọng đoạt vé đi tiếp, trước khi đụng độ UAE ở lượt trận cuối ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.