Trước nguy cơ hàng loạt ngôi sao ra đi, M.U 'trói chân' Juan Mata

20/06/2019 07:59 GMT+7

CLB Manchester United (M.U) đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với tiền vệ Juan Mata để tránh việc cầu thủ này tự do ra đi vào cuối tháng 6, đồng thời củng cố lực lượng cho mùa giải mới trước nguy cơ “di cư” của nhiều ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Hợp đồng cũ của Mata còn thời hạn đến cuối tháng 6 và các thỏa thuận gia hạn đã được ký kết sau một cuộc đàm phán kéo dài. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ gia hạn với đội chủ sân Old Trafford thêm 2 năm (đến tháng 6.2021), trong đó có thể gia hạn thêm 1 năm.
Tài năng trẻ Daniel James (trái) vừa gia nhập M.U AFP
“Đây là một vinh dự thực sự khi tiếp tục đại diện cho CLB tuyệt vời này và những người hâm mộ cuồng nhiệt của chúng tôi. Tôi đã ở Manchester United được 5 năm và tôi tự hào gọi Old Trafford là nhà của mình. Tôi rất mong được hợp tác với Ole (Gunnar Solskjaer) và đội ngũ huấn luyện tuyệt vời của ông ấy. Tầm nhìn mà họ sẽ cùng đội bóng hướng đến thực sự thú vị và tôi rất vui vì sẽ là một phần của nó”, Mata thổ lộ sau khi gia hạn hợp đồng.
Cầu thủ 31 tuổi gia nhập M.U vào tháng 1.2014 sau khi mất vị trí trong đội 1 của Chelsea. Mặc dù đã có 161 lần chơi cho “Quỷ đỏ” thành Manchester nhưng Mata chưa bao duy trì được phong độ cao nhất khi còn ở Chelsea (ghi trung bình hơn 20 bàn mỗi mùa bóng trên tất cả mặt trận). Tại M.U, Mata ghi trung bình 10 bàn mỗi mùa bóng.
Tuy nhiên, M.U dưới thời các HLV Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Solskjaer vẫn kiên trì sử dụng Mata như một cầu thủ chạy cánh phải dù anh không có tốc độ tốt.  
“Juan Mata là cầu thủ rất chuyên nghiệp và thông minh nhất mà tôi từng làm việc cùng. Anh ấy là một mẫu cầu thủ tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi noi theo. Chúng tôi đang sở hữu một số cầu thủ trẻ tài năng nên kinh nghiệm dày dặn của Juan sẽ giúp họ phát huy tiềm năng các mùa giải sắp tới. Tôi biết tài năng và tinh thần thi đấu của anh ấy sẽ là vô giá đối với đội hình hiện tại”, HLV Solskjaer nói.
Pogba không còn mặn mà với chiếc áo của M.U AFP
Thật vậy, việc gia hạn hợp đồng với Mata và chiêu mộ tài năng trẻ Daniel James, HLV Solskjaer sẽ tạm yên tâm để tiếp tục củng cố đội hình trước nguy cơ hàng loạt ngôi sao sẽ rời M.U. Hậu vệ Antonio Valencia và tiền vệ Ander Herrera đã được xác nhận sẽ rời khỏi M.U, trong khi Marcos Rojo, Matteo Darmian, Paul Pogba, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đều nhận được những lời đề nghị từ nhiều “ông lớn” ở châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.