CLB Muangthong sẽ trả giá rất đắt vì 'giở trò' với Đặng Văn Lâm?

30/01/2021 11:48 GMT+7

Từ việc Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka, có thể suy ra rằng thủ môn tuyển Việt Nam đã nắm trong tay lợi thế. Và nếu thua kiện, Muangthong United có thể phải nhận cái giá rất đắt.

Mới đây, CLB Cerezo Osaka đã thông báo chiêu mộ thành công thủ thành Đặng Văn Lâm. Có thể nói, đây là thông tin cực kỳ bất ngờ đối với nhiều người hâm mộ đang theo dõi những diễn biến của vụ lùm xùm giữa Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United. Bởi đến nay, vẫn chưa có phán quyết cụ thể từ FIFA về việc bên nào sẽ giành thắng lợi trong vụ kiện. Tuy nhiên, với việc Đặng Văn Lâm thuận lợi gia nhập đội bóng mới là Cerezo Osaka, nhiều khả năng thủ môn của đội tuyển Việt Nam cùng người đại diện Andrey Grushin đang nắm lợi thế trong tay. Không phải tự nhiên mà FIFA chấp nhận việc Đặng Văn Lâm được đàm phán hợp đồng với một CLB mới. Bên cạnh đó, cũng không phải tự nhiên mà Cerezo Osaka lại đồng ý chiêu mộ thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga nếu anh đang thất thế trong cuộc chiến pháp lý với CLB cũ.
Vậy, nếu thua kiện, CLB Muangthong United sẽ phải lãnh hậu quả như thế nào? Trước đó, theo báo chí Thái Lan, một lãnh đạo của Thai League đã phát đi thông điệp về vụ việc giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong United. Ông Kornwee Priyanantakun - quyền Giám đốc điều hành Thai League cho biết: "Về vấn đề không trả lương cho cầu thủ, Thai League không có nhiệm vụ làm trung gian. Đó là vấn đề giữa cầu thủ và câu lạc bộ. Tuy nhiên, nếu đội bóng vi phạm quy tắc, họ sẽ nhận các hình phạt. Có nhiều hình thức xử phạt cho những trường hợp như vậy. Chúng tôi có thể gọi đại diện của đội bóng lên nói chuyện trước. Nếu vấn đề không được giải quyết, họ sẽ bị trừ điểm, xuống hạng hoặc cấm thi đấu vĩnh viễn".

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản, nói điều đặc biệt với 'fan' Việt Nam

Muangthong United có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt nếu bị kết luận thua kiện Đặng Văn Lâm. Chính đội bóng của Thái Lan đã đệ đơn kiện thủ môn tuyển Việt Nam lên FIFA. Trước đó, thủ thành 28 tuổi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, chủ động rời đội bóng, cắt đứt liên lạc vì cho rằng Muangthong đã tự ý giảm lương và nợ lương. Đương nhiên, Muangthong sẽ không dễ dàng chấp nhận mất trắng Đặng Văn Lâm - cầu thủ mà họ đã chi ra đến 450.000 euro (khoảng 10 tỉ đồng) để mua lại từ CLB Hải Phòng. Muangthong đã nhiều lần bày tỏ ý muốn gọi thủ thành sinh năm 1993 về để thương thảo nhưng chỉ nhận lại cái lắc đầu. Có thể, đội bóng Thái Lan đã hơi "tham lam" khi không chịu buông xuôi và chủ động tạo ra sức ép lớn với Đặng Văn Lâm để được nhận lại một số tiền chuyển nhượng từ CLB Cerezo Osaka. Hợp đồng đã ký giữa Văn Lâm và Muangthong có thời hạn đến tháng 11.2021, nhưng vì bóng đá Thái Lan bị hoãn vì dịch Covid-19 nên hợp đồng sẽ kéo dài đến tháng 5.2022.
Mới hôm qua, có thông tin cho rằng thủ thành Việt kiều đã được Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép tự do xúc tiến việc thương thảo hợp đồng với một CLB khác, cụ thể ở đây là Cerezo Osaka. Đây được xem là chính sách nhằm bảo vệ cầu thủ để tránh các CLB chủ quản cố ý kéo dài thời gian tranh chấp và đưa cầu thủ vào thế khó. Nếu bị cấm tất cả các hoạt động đàm phán với CLB mới, các cầu thủ đang xảy ra tranh chấp với CLB cũ rất có thể sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp hoặc phong độ sa sút nghiêm trọng khi không được thi đấu trong thời gian dài.

Đặng Văn Lâm vẫn phải chờ phán quyết từ FIFA

Muangthong United

Đặng Văn Lâm đã gia nhập Cerezo Osaka, vui mừng là vậy nhưng vẫn chưa có phán quyết chính thức từ FIFA về vụ kiện. Và nếu có thua kiện, Muangthong United vẫn còn phương án là gửi đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) và ngược lại, Đặng Văn Lâm cũng có thể làm như vậy. Tức là phán quyết của FIFA chưa phải cao nhất. Đã có rất nhiều trường hợp CAS bác bỏ và đưa ra quyết định ngược lại FIFA, UEFA và đó sẽ là quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.