Chuyển nhượng La Liga ngày 24.5: Mở đường cho Neymar trở lại Barcelona

24/05/2020 11:33 GMT+7

HLV Quique Setien của Barcelona cho biết ông rất thích Neymar và sẽ "vui mừng" nếu chân sút ngôi sao người Brazil trở lại sân Nou Camp từ Paris Saint-Germain ( PSG ) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Barcelona đã cố gắng ký lại Neymar vào năm ngoái nhưng không đạt được thỏa thuận với nhà vô địch Pháp PSG, đội đã mua tiền đạo 27 tuổi với mức giá kỷ lục thế giới là 222 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017 từ chính đội bóng xứ Catalan. Theo báo giới Tây Ban Nha, một thỏa thuận có thể sẽ còn khó đạt hơn vào mùa hè này do các tác động tài chính của đại dịch Covid-19.

HLV Setien muốn tái lập bộ ba tấn công Messi - Suarez - Neymar

AFP

Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn phương án có thể trao đổi cầu thủ. Theo tờ Marca, PSG được cho là đang muốn có được tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele của Barcelona với giá 42 triệu euro. Vì thế, không loại trừ khả năng Dembele sẽ là một trong những cầu thủ để Barcelona trao đổi với PSG để có được Neymar.
"Tôi rất thích có thể huấn luyện anh ấy một ngày nào đó. Chúng tôi đang nói về một cấp độ đặc biệt. May mắn là tôi đã thực hiện được một trong những giấc mơ của mình, đó là huấn luyện (Lionel) Messi nhưng tôi sẽ rất vui nếu Neymar đến", HLV Setien nói với beIN Sport về mong muốn có được Neymar.
Neymar trước đây đã thiết lập một bộ ba tấn công đáng sợ với Luis Suarez và Messi tại Barcelona. Tuy nhiên, tương lai của Suarez là không chắc chắn. Tiền đạo 33 tuổi người Uruguay đã không thi đấu kể từ tháng 1 khi trải qua ca phẫu thuật chấn thương ở đầu gối phải. Vì vậy, HLV Setien cho biết Suarez cần thêm thời gian để lấy lại thể lực để trở lại thi đấu sau khi Chính phủ Tây Ban Nha vừa “bật đèn xanh” cho phép La Liga mùa giải 2019 - 2020 nối lại từ ngày 8.6.

Dembele có thể rời Barcelona để mở đường cho Neymar về Nou Camp

AFP

Khi được hỏi liệu Suarez có hoàn toàn khỏe mạnh không, ông Setien nói: "Không, tôi nghĩ anh ấy ở trong tình trạng tốt và đã làm việc với nhóm. Nhưng chúng tôi thấy rằng anh ấy thiếu một chút tự tin. Anh ấy đã trải qua một ca phẫu thuật và dù đã trải qua hai tháng nhưng vẫn đang hồi phục. Dẫu vậy, tôi nghĩ sẽ sớm thôi (anh ấy sẽ sẵn sàng), có thể sẽ là hai, ba hay bốn tuần nữa".
Barcelona (58 điểm) hiện đứng đầu bảng La Liga sau 27 vòng đấu, hơn kình địch Real Madrid 2 điểm khi giai còn 11 vòng. Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, cho biết ngày phù hợp để mùa giải nối lại là 12.6 và các đội sẽ phải chơi với lịch dày hơn (giữa tuần và cuối tuần) để kết thúc vào cuối tháng 7. Sự trở lại của bóng đá chắc chắn sẽ là một cú hích tích cực cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Trong đó, Neymar chắc chắn vẫn sẽ là cái tên thu hút sự chú ý.

Thông tin chuyển nhượng La Liga đáng chú ý

- Theo báo giới Tây Ban Nha, Real Madrid vẫn chưa từ bỏ theo đuổi việc chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba từ Manchester United.

- Man City và Inter muốn có hậu vệ Nelson Semedo (26 tuổi, người Bồ Đào Nha) của Barcelona để củng cố hàng thủ mùa tới.

- Real Betis gia hạn hợp đồng với chân sút trẻ Edgar González đến ngày 30.6.2024 với mức phí phá vỡ hợp đồng là 50 triệu euro.

- Atletico Madrid đang rục rịch đàm phán mùa hậu vệ trái tuyển Pháp Layvin Kurzawa của PSG.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.