Trợ lý của Guardiola có khả năng thay Wenger dẫn dắt Arsenal

19/12/2017 20:05 GMT+7

Hợp đồng của Arsene Wenger tại Arsenal có thời hạn đến hết tháng 6.2019, tức còn hơn 1 năm rưỡi nữa. Nhưng những câu hỏi về người kế thừa di sản của ‘giáo sư’ tại Emirates thì vẫn thường xuyên xuất hiện mỗi ngày.

Về cơ bản, trừ phi ban lãnh đạo Arsenal có những đổi thay nhân sự cực lớn (như việc Stan Kroenke bán phần lớn cổ phần của ông cho đối tác khác chẳng hạn) thì việc Wenger ở lại Emirates hay quyết định chia tay, phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí của HLV này.
Nhưng mới đây có tin, từ Telegraph, cho biết: ban lãnh đạo Arsenal đang cân nhắc cái tên Mikel Arteta như là ứng viên số 1 thay thế Wenger. Điều đó một mặt cho thấy “Giáo sư” đã có kế hoạch nhất định về việc chia tay Arsenal sau hơn 2 thập kỉ gắn bó. Mặt khác có thể phân tích theo hướng rằng, việc Arsenal mở cửa tạo điều kiện cho Arteta sang làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City hè năm ngoái hoàn toàn nằm trong tính toán dài hạn của Wenger.

tin liên quan

Pochettino: 'Wenger là một HLV đặc biệt'
Trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal, HLV Tottenham Mauricio Pochettino đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng nghiệp Arsene Wenger.
Arteta hiện là thành viên quan trọng của ban huấn luyện Man City đang thắng như chẻ tre và số đổ hàng loạt kỉ lục Premier League. Mối quan hệ thân cận giữa Arteta và Pep cùng tháng ngày làm việc dưới trướng HLV đồng hương này chắc chắn sẽ giúp cựu tiền vệ Arsenal gặt hái được rất nhiều giá trị quan trọng trước khi trở thành 1 HLV trưởng đứng mũi chịu sào.
Có rất nhiều cái tên xuất hiện trong danh sách tiềm năng có thể thay thế Wenger trong trường hợp “Giáo sư” rời Arsenal, như cặp đôi cựu danh thủ Thierry Henry- Patrick Vieira, Thomas Tuchel hay HLV gạo cội Carlo Ancelotti hoặc thậm chí cựu HLV Barcelona – Luis Enrique nhưng cho tới thời điểm này Arteta là nhân vật duy nhất được phía Arsenal tiếp cận và ngỏ lời.
HLV Wenger chưa thể giúp Arsenal thi đấu khởi sắc ở mùa này Reuters
Trước khi treo giày và sang làm phó cho Pep ở Etihad, Arteta từng có 5 năm gắn bó với Arsenal và trong 2 năm cuối anh còn được tín nhiệm đeo băng thủ quân. Chấn thương liên miên khiến Arteta không có nhiều đóng góp quan trọng cho “Pháo thủ” nhưng với các thành viên cũng như CĐV Arsenal anh là 1 trong những cầu thủ nước ngoài được yêu mến nhất tại Emirates.
Vì thế việc Arteta là “người được chọn” của Wenger cũng không có gì là khó hiểu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.