SLNA ủng hộ Quảng Nam ngừng V-League 2020, trao cúp cho Sài Gòn

27/07/2020 20:46 GMT+7

Không như lần trước im lặng khi Quảng Nam muốn ngưng V-League 2020, lần này SLNA đồng ý xin ngừng giải, đề xuất trao cúp vô địch cho Sài Gòn và không có đội xuống hạng.

Hôm nay, CLB SLNA đã làm đơn chính thức gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất ngưng V-League 2020 và tính danh hiệu dựa vào bảng xếp hạng sau vòng 11.
Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp VPF thông báo tạm dừng giải V-League thì SLNA đề nghị ngừng hẳn. Lý do: “Các CLB phải chi ra số tiền rất lớn để nuôi các cầu thủ, hơn nữa khi giai đoạn 1 kết thúc các đội bóng muốn thay đổi cầu thủ ngoại nhưng các cầu thủ này không thể nhập cảnh Việt Nam.
Điều này trái với điều lệ của giải đấu về việc thay thế bổ sung cầu thủ và ảnh hưởng đến chất lượng của giải. Thực tế trên thế giới một số quốc gia cũng đã cho dừng giải đấu và trao chức vô địch cho đội đứng đầu sau khi giải tạm hoãn vì dịch bệnh”.

SLNA từ ngôi đầu bảng đã rơi xuống nhóm nguy hiểm

Minh Tú

SLNA cho rằng: “Nếu V-League 2020 vẫn tiếp tục diễn ra nhưng chưa biết khi thời gian nào, chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch Covid-19 và chất lượng của giải sẽ không đảm bảo.
Điều này gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các câu lạc bộ, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sự lo sợ của BTC trận đấu và khán giả. Giải kéo dài thời gian nên ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập trung, thi đấu của đội tuyển quốc gia trong thời gian tới".
CLB SLNA chính thức kiến nghị kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu, trao huy chương cho đội đứng thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. 

Quảng Nam đang xếp chót V-League 2020 với 8 điểm sau 11 trận

Minh Trần

Bên cạnh đó đội bóng xứ Nghệ muốn không có đội xuống hạng ở V-League 2020. Hai đội hạng Nhất xếp thứ hạng cao được lên hạng V-League 2021 để bảo đảm quyền lợi. Mới đây, VFF và VPF cho biết đang muốn đôn Cúp quốc gia đá sớm khi V-League tạm ngừng.
Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm khẳng định: "Một số CLB V-League cũng có chung quan điểm với SLNA. Tất nhiên kết quả thế nào còn phải chờ cuộc họp của thường trực VFF, VPF và các đội bóng".
Ngay khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp lập tức đăng đàn yêu cầu ngừng V-League 2020, trao chức vô địch cho đội dẫn đầu cũng như không có đội xuống hạng ở mùa giải này.
Nhưng nếu Quảng Nam chỉ mới nói thì SLNA là đội đầu tiên gửi công văn  đến VFF, VPF để chính thức hóa yêu cầu của mình. Nếu SLNA rầu muốn... khóc vì ngoại binh đang tạm xếp 11 thì Quảng Nam đang nằm chót bảng V-League 2020 với chỉ 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.