Malaysia khởi động vòng loại World Cup 2022 với thất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2019 09:55 GMT+7

Malaysia đã có màn khởi động chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 với thất bại sát nút 0-1 trước Jordan ở trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil (Kuala Lumpur).

Đội trưởng Saeed Murjan đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7, nhưng những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Malaysia đều thất bại ở phần còn lại của trận đấu dù nhận được sự ủng hộ của đông đảo CĐV nhà ở “chảo lửa” Bukit Jalil. Tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha dẫn dắt hàng công Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) trong khi tài năng trẻ Safawi Rasid bắt đầu ở cánh phải trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ở hàng tiền vệ, cầu thủ sinh ra ở Úc Brendan Gan đã có màn ra mắt sau khi lỗi hẹn với lần được gọi lên tuyển năm 2016 vì chấn thương.

Malaysia xuất trận với đội hình 4-2-3-1 trong thất bại trước Jordan

FAM

Tuy nhiên, ở trận đấu tối 30.8, đội chủ nhà đã có màn khởi đầu không mấy suôn sẻ khi bị thủng lưới quá sớm sau một tình huống lơi lỏng của hàng thủ. Thậm chí, Jordan - đội từng bị Việt Nam (VN) đánh bại ở vòng 16 đội AFC Cup 2019, suýt nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 18 khi một pha bóng dài khác tạo ra nhiều lo ngại cho hàng phòng ngự đội nhà.
Bố mẹ Quang hải, Duy Mạnh lên tận sân tập thăm con
Hầu hết các đợt tấn công của Malaysia trong hiệp 1 chủ yếu được triển khải dọc theo cánh phải, nơi Matthew Davies (cũng là cầu thủ sinh ra ở Úc) liên tục có những pha bức tốc. Đội chủ nhà đã bắt đầu có những pha lên bóng uy hiếp khung gỗ Jordan sau 20 phút hiệp 1 nhưng cơ hội tốt nhất của Malaysia lại đến ở phút thứ 64 nhờ hai cầu thủ mới vào sân là Partiban Janasekaran và Hazwan Bakri. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Janasekaran từ đường tạt bóng của Bakri không thể thành bàn sau tình huống cứu thua xuất sắc của thủ môn Yazeed Abulaila (Jordan).
Malaysia tiếp tục tạo ra cơ hội ở nửa cuối hiệp 2, nhưng Jordan tỏ ra quá mạnh và chắc chắn ở hàng thủ. Dẫu vậy, theo đánh giá của báo giới địa phương, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe dù thua nhưng cũng để lại nhiều điều tích cực trong đợt chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G, nơi có sự hiện diện của VN, UAE, Thái Lan và Indonesia.

Malaysia (trái) đã để lại một số sự tích cực trong lối chơi trong hiệp 2

FAM

Malaysia sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với chuyến hành quân đến Jakarta gặp chủ nhà Indonesia vào ngày 5.9. Ở các trận giao hữu khác, UAE cũng đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Dominica. Tại bảng G, UAE mở màn vòng loại World Cup 2022 với chuyến hành quân đến Malaysia vào ngày 10.9. Trong khi đó, VN sau trận “đại chiến” trên sân Thái Lan ở lượt trận đầu bảng G ngày 5.9, sẽ đón tiếp Malaysia ở lượt trận thứ ba vào ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.