Nhận định Bỉ vs Xứ Wales (2 giờ 45 sáng mai 25.3): 'Quỷ đỏ' là hiện tại

Kim Chao
Kim Chao
24/03/2021 08:51 GMT+7

Nhận định bóng đá tuyển Bỉ gặp tuyển Xứ Wales lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai 25.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Quá khứ thuộc về Xứ Wales nhưng có thể nó sẽ không ảnh hưởng đến lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 của cả hai đội tuyển. Bỉ đã trở thành một thế lực sau trận thua Xứ Wales tại tứ kết EURO 2016 trên đất Pháp, trận thua mà tuyển Bỉ mở tỷ số trước nhưng lại để thủng lưới 3 bàn sau đó.

Lịch sử 5 trận đối đầu

Xứ Wales với trận thắng choáng váng Bỉ cũng kéo dài kỷ lục bất bại gần đây của "Những chú rồng" trước "Quỷ đỏ" lên bốn trận với hai chiến thắng và hai trận hòa.
“Nó đã là quá khứ. Các đội đã thay đổi sau 5 năm. Khoảnh khắc đó rõ ràng là không đẹp vì đó là một giải đấu quan trọng. Nhưng có lẽ đó là điều chúng tôi cần để cải thiện bản thân. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm tốt hơn nhiều ở World Cup sau đó", đội trưởng Kevin  de Bruyne đã phát biểu như thế trong cuộc họp báo trước trận đấu ở bảng E này.

Thành tích 5 trận gần đây của 2 đội tuyển

Trận thua năm 2016 diễn ra ở Lille, chỉ cách biên giới Bỉ hơn 100 km và là trận đấu có sự chứng kiến của hàng nghìn CĐV "Quỷ đỏ", đánh dấu chấm hết cho triều đại 4 năm cầm quân của HLV Marc Wilmots. Ông Roberto Martinez được bổ nhiệm ngay sau đó và cựu huấn luyện viên của Everton, Swansea và Wigan đã đưa Bỉ đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018, thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ.

Tỷ lệ châu Á


Dù quá khứ nghiêng về tuyển Xứ Wales nhưng hiện nay,  Bỉ đang có phong độ rất tốt với 15/16 trận thắng ở EURO và Nations League, họ chỉ bại trận trước tuyển Anh một lần. Với dàn hảo thủ danh tiếng và đầy kinh nghiệm, "Quỷ đỏ" nổi lên như là một ứng cử viên cho các giải đấu nên không có gì ngạc nhiên khi họ được đánh giá là "kèo trên" so với Xứ Wales.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

Bỉ không có cặp đôi bị chấn thương Axel Witsel và Eden Hazard, nhưng Romelu Lukaku có thể góp mặt sau khi nhập đội trễ vào rạng sáng thứ ba vừa rồi. Cựu tiền đạo của M.U đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi đại dịch bùng phát tại câu lạc bộ của anh ấy là Inter Milan.
Với Lukaku là mũi nhọn trên hàng công, sẽ nhận được sự hỗ trợ đầy sáng tạo từ Kevin De Bruyne và Dries Mertens. Hai hậu vệ cánh - Timothy Castagne và Thorgan Hazard - sẽ khiến hai cánh của tuyển Bỉ luôn chơi dâng cao để cho bộ ba hậu vệ Toby Alderweireld - Jan Vertonghen - Jason Denayer có đủ thời gian bảo vệ mành lưới của Thibaut Courtois.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Courtois (thủ môn); Alderweireld - Denayer - Vertonghen; Castagne - Tielemans - Dendoncker - Hazard; Mertens - De Bruyne; Lukaku.
HLV Rob Page đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với đội hình Xứ Wales trong thời gian gần đây. Owain Fon Williams và David Brooks là những cầu thủ duy nhất vắng mặt trong khi Aaron Ramsey rút lui khỏi đội tuyển vì chấn thương đùi.
Tuy nhiên, tin tốt là sự sẵn có của Wayne Hennessey cũng như phong độ đầy hứa hẹn của Gareth Bale. 3 trung vệ Mepham - Rodon - Ben Davies sẽ bảo vệ hậu phương để cho Gareth Bale và Daniel James tự do di chuyển quấy rối đối phương.
Đội hình dự kiến (3-4-3): Hennessey (thủ môn); Mepham - Rodon - Davies; Roberts - Allen - Ampadu - Davies; Bale - Moore - James.

Cầu thủ đáng chú ý

Tielemans (phải) là người tung cú sút trái phá hạ gục M.U cuối tuần rồi

Ảnh: Reuters

Bất cứ khi nào tuyểnBỉ ra sân, tâm điểm luôn đổ dồn về những Eden Hazard, Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku. Tuy nhiên, lần này, mọi thứ có một chút khác biệt. Trong khi Lukaku và De Bruyne chắc chắn sẽ phải gánh vác rất nhiều trọng trách thì Youri Tielemans sẽ giữ vai trò quan trọng với những đường chuyền xé toang hàng thủ từ sâu.
Thật vậy, với việc Xứ Wales có khả năng tập trung vào việc ngăn chặn De Bruyne và Lukaku, những pha đi và sút bóng của Tielemans có khả năng gây ra những cú "đột tử". Anh đã thể hiện khả năng của mình trước M.U tại Cúp FA khi dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút trái phá hạ gục đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.