Kết quả Champions League, Barcelona 1-4 PSG: Messi gọi, Mbappe đáp trả bằng hat-trick

Giang Lao
Giang Lao
17/02/2021 07:00 GMT+7

Rạng sáng 17.2, siêu sao Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona, nhưng ngôi sao ‘đàn em’ Kylian Mbappe đáp trả bằng cú hat-trick ngoạn mục giúp PSG ngược dòng thắng lại 4-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League .

Trận thua quá đậm của Barcelona trước PSG được báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca ví “Mbappe đã huỷ diệt” đội bóng xứ Catalan, cùng hàng thủ có trung vệ Gerard Pique trở lại sau 3 tháng vắng mặt nhưng để mắc quá nhiều sai sót đã dẫn tới kết cục bi thảm.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen, Dest (Mingueza 71’), Pique (Riqui Puig 78’), Lenglet, Jordi Alba, Busquets (Pjanic 78’), De Jong, Pedri (Trincao 78’), Dembele, Griezmann (Braithwaite 85’), Messi
- PSG (4-2-3-1): Keylor, Florenzi (Kehrer 89’), Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Gueye (Herrera 46’), Paredes, Verratti (Draxler 73’), Kean (Danino 85’), Mbappe, Icardi
- Bàn thắng: Messi 27’ (Barcelona); Mbappe 32', 65', 85', Kean 70’ (PSG)
Dù hành quân đến sân khách Nou Camp thiếu vắng 2 ngôi sao ở hàng công là Neymar và Di Maria, nhưng PSG sớm gây sức ép lên Barcelona bằng lối chơi tấn công áp đảo.
Sự bất ngờ từ những vị khách khiến đội quân của HLV Koeman gặp nhiều khó khăn khi nhập cuộc và phải sau hơn 15 phút mới dần lấy lại thế trận, nhưng ngay cả siêu sao Messi chơi đầy cố gắng cũng không thoát được sự kiềm tỏa gắt gao từ các tiền vệ PSG như Verratti, Paredes hay Gueye, Herrera ở hiệp 2.

Siêu sao Messi (trái) chơi đầy cố gắng nhưng bị các tiền vệ PSG kiềm tỏa gắt gao suốt trận

AFP

Tuy vậy, Messi cũng kịp mở tỷ số cho Barcelona ở phút 27. Anh có pha chuyền bóng cho Frenkie de Jong thoát xuống bị hậu vệ Kurzawa (PSG) va chạm té ngã trong vòng cấm. Trọng tài Bjorn Kuipers sau khi xem VAR đã quyết định cho Barcelona được hưởng quả phạt đền, từ chấm 11 m Messi tung cú sút cực mạnh hạ thủ môn Keylor Navas ghi bàn giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước 1-0. 

Hàng thủ Barcelona có trung vệ Gerard Pique trở lại nhưng mắc nhiều sai sót để Mbappe liên tiếp trừng phạt

AFP

Thế nhưng, sau bàn thắng Barcelona không thể thay đổi được cục diện, mà trái lại bị PSG lấn át hoàn toàn. Trong đó, ngôi sao Mbappe chơi cực hay tận dụng mọi sai sót hàng ở thủ đội bóng xứ Catalan tung đòn trừng phạt bằng các bàn thắng liên tiếp.

Mbappe đã thực sự chói sáng đúng tầm siêu sao

AFP

Chỉ 5 phút sau bàn thua, Mbappe kịp cân bằng 1-1 cho PSG sau pha kiến tạo của Verratti ở phút 32. Sang hiệp 2, với sức ép vẫn duy trì, đội bóng thành Paris còn khoét mạnh hơn vào hàng thủ Barcelona khi hậu vệ phải Sergino Dest lên quá cao, còn Gerard Pique và Clement Lenglet thiếu bọc lót.

Moise Kean cũng tỏa sáng góp công 1 bàn cho PSG

AFP

Phút 65, Mbappe một lần nữa nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG cũng sau một sai sót trong bọc lót ở hàng thủ Barcelona khiến thủ môn Ter Stegen hoàn toàn bất lực. Bàn thua này sau đó nhấn chìm luôn hy vọng của đội bóng xứ Catalan khi họ không có sự phản ứng nào đáng kể, để Moise Kean phút 70 và Mbappe phút 85 ghi liên tiếp 2 bàn nữa giúp PSG thắng 4-1.
Trong đó Mbappe cũng hoàn tất lập cú hat-trick để đời của mình trong lần đối đầu siêu sao Messi ở cấp CLB, sau 2 bàn thắng từng ghi cho tuyển Pháp hạ Argentina 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Kết quả thắng 4-1 ở sân khách, coi như PSG đã đặt một chân vào tứ kết

AFP

Còn với Barcelona và Messi, xem ra họ khó lòng lật ngược thế cờ ở trận lượt về tại Paris vào rạng sáng 11.3 tới (giờ VN). Ở mùa 2016 - 2017, PSG từng thắng Barcelona 4-0 ở lượt đi trên sân nhà nhưng thua lại 1-6 ở sân khách cũng tại vòng 1/8 Champions League, nhưng lần này với những gì đã diễn ra thì xem ra lịch sử này rất khó lập lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.