The Best FIFA 2018: Ronaldo và Messia vắng mặt, Modric đoạt giải?

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2018 19:32 GMT+7

Rạng sáng 25.9 (giờ VN), LĐBĐ thế giới (FIFA) tổ chức lễ gala tại London, Anh trao các giải The Best cho danh hiệu cầu thủ, HLV nam nữ xuất sắc nhất trong năm...

Theo như giới truyền thông thế giới đưa tin, một lần nữa, siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ vắng mặt. Hồi cuối tháng 8, Ronaldo giờ chót hủy tham dự lễ trao giải của LĐBĐ châu Âu (UEFA) tại Monaco vì biết mình không thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của tổ chức này. Khi đó, người chiến thắng là đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid, tiền vệ Luka Modric vừa có một kỳ World Cup ấn tượng.

Tuy nhiên, Ronaldo đã hết sức phẫn nộ với sự lựa chọn của UEFA vì cho rằng mình cũng rất xứng đáng vì mùa vừa qua đã góp công lớn cho Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Ở giải The Best của FIFA sắp trao, Ronaldo cũng vào chung kết đề cử với Modric và tiền đạo Mohamed Salah (Ai Cập, CLB Liverpool). Mặc dù vậy, lần này Ronaldo vắng mặt nhưng có thông báo cho FIFA rằng anh “bận” thi đấu với CLB mới Juventus vào giữa tuần này gặp Bologna tại giải Serie A, ngay sau trận đấu rạng sáng ngày 24.9 (giờ VN) khi ghi 1 bàn góp công cho “Lão phu nhân” thắng Frosinone 2-0 để tiếp tục giữ mạch toàn thắng 6 trận trên mọi mặt trận.

Theo báo chí Tây Ban Nha, nếu muốn thì Ronaldo vẫn có thể tham dự được. Thế nhưng, có lẽ cũng biết trước kết cục đã an bài nên nhân cớ Juventus đấu giữa tuần, Ronaldo cùng các cầu thủ khác của CLB này (có tên trong danh sách đề cử đội hình tiêu biểu) đã xin vắng mặt.
Modric đã đoạt Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất, và nay có thể thêm The Best của FIFA. Coi như nhiều khả năng đoạt luôn Quả bóng vàng của tạp chí France Football cuối năm nay AFP

Theo đó, gần như chắc chắn người đoạt giải The Best cầu thủ nam xuất sắc nhất vẫn thuộc về Modric. Báo chí Tây Ban Nha cũng cho biết chủ tịch CLB Real là ông Florentino Perez sẽ dự và trao giải cho tuyển thủ người Croatia. Ngoài ra, các cầu thủ Real khác có tên trong các đề cử đều dự lễ như Sergio Ramos, Marcelo và Raphael Varane. Thủ môn Thibaut Courtois cũng dự khi tranh giải thủ môn xuất sắc nhất nhờ thành tích thi đấu cho tuyển Bỉ và CLB Chelsea ở mùa trước.

Ở diễn biến khác, siêu sao Lionel Messi cũng không dự lễ gala của FIFA dù trước đó có hứa hẹn góp mặt để nhận vinh danh trong đội hình tiêu biểu. Messi sau nhiều năm, lần đầu tiên không góp mặt ở đề cử chung kết tranh giải The Best cầu thủ nam xuất sắc nhất. Lý do, có thể Messi cũng viện cớ Barcelona thi đấu vào giữa tuần này tại giải La Liga.

Nhưng Real cũng thi đấu, thì vẫn có đủ mặt anh hào dự lễ của FIFA. Xem ra, diễn biến này cho thấy các cầu thủ Real sẽ thâu tóm các giải của FIFA trong lễ trao giải sắp tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.