Ngày của Madrid

28/01/2010 09:20 GMT+7

Getafe và Atletico là hai niềm hy vọng của thủ đô Madrid tại Cúp nhà vua sau khi Real bị loại. Kết quả nào chờ fan Madrid đêm nay?

Tiền đạo Aguero (giữa) của Atletico không thoát khỏi sự đeo bám của các  hậu vệ Atletico - Ảnh: AFP

Getafe và Atletico là hai niềm hy vọng của thủ đô Madrid tại Cúp nhà vua sau khi Real bị loại. Kết quả nào chờ fan Madrid đêm nay?

Trong 13 năm qua, Cúp nhà vua đá chung kết 6 lần tại Madrid. Các đại diện của thủ đô Tây Ban Nha cũng góp mặt 6 lần tại chung kết. Thế nhưng, Cúp nhà vua chưa ở lại Madrid lần nào từ năm 1996 đến giờ. Mùa bóng này, lá cờ đầu của bóng đá Madrid là Real đã bị loại từ vòng 1/16 bởi đàn em đang chơi tại giải hạng Ba, Alcorcon. Dù vậy, người Madrid vẫn có thể đặt niềm tin vào Getafe và Atletico.

Atletico chơi không thành công tại Primera Liga nên Cúp nhà vua là cơ hội cứu họ khỏi một mùa giải thất bại. Trận lượt đi, Atletico bị Celta cầm chân 1-1 tại sân Calderon và điều đó buộc đội bóng của HLV Flores phải chơi tấn công tại Balaidos. “Tấn công”, nói thì dễ nhưng thực hiện một cách hiệu quả thì không đơn giản. Atletico trước giờ vẫn thiên về chơi tấn công và tờ AS đánh giá họ đá với chiến thuật 4-2-4. Ngoài hai tiền đạo Aguero và Forlan, hai tiền vệ cánh của họ còn dâng rất cao. Nhưng điều này lại khiến hàng tiền vệ của Atletico rất mỏng. Nếu vào thời điểm Aguero - Forlan sung sức, chiến thuật này rất ổn vì Atletico thường có bàn thắng sớm. Nhưng khi hai chân sút này sa sút, Atletico sa lầy. Đã có thời điểm Atletico thử đá một tiền đạo nhưng sự thử nghiệm này không thể duy trì vì các CĐV đòi phải đưa cả 2 ngôi sao Forlan - Aguero ra sân, ban lãnh đạo phải chiều ý CĐV và HLV thì phải chiều ban lãnh đạo.

Trong 2 trận gần đây, Atletico vẫn chơi 4-2-4 một cách xơ cứng với phong độ tầm thường của cặp song sát Forlan - Aguero. Vì vậy, họ bị Celta cầm hòa và vừa để thua Getafe. Nếu tiếp tục đá theo kiểu đó thì Atletico sẽ gặp nhiều nguy hiểm bởi khu trung tâm của họ thiếu nhiều hảo thủ: Santana đã rời Atletico sang Sao Paulo, Assuncao bị treo giò còn Tiago cần có thời gian để hòa nhập.

Về phía Celta, nếu vượt qua Atletico, họ sẽ là đội đầu tiên ở hạng dưới vào bán kết kể từ trường hợp Figueres năm 2002. Celta hiện đang phải vật lộn để trụ hạng tại Segunda nhưng tại Cúp nhà vua mùa này, họ chưa thua trận nào và đã loại hai đội thuộc Liga.

Trận còn lại, Getafe có nhiều cơ hội trước Mallorca khi được chơi trên sân nhà. Trận lượt đi, Getafe đã thắng Mallorca 2-1 tại ONO. Trong 5 năm qua, Getafe chưa thua khi tiếp Mallorca và họ đã toàn thắng trong 5 trận gần đây tại Coliseum. Việc phải thắng cách biệt 2 bàn tại sân của Getafe là nhiệm vụ quá khó với Mallorca. Rất có thể HLV Manzano sẽ buông cúp để tập trung cho việc bảo vệ vị trí thứ 4 tại Liga.

Dự đoán:

Celta - Atletico 2-2 (lượt đi 1-1)
Getafe - Mallorca 1-1 (lượt đi 2-1)

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.