Olympic 2020 có thể hoãn đến tháng 9 hoặc tháng 10 vì COVID-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/03/2020 20:49 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) Sebastian Coe thừa nhận rằng Olympic 2020 có thể được hoãn đến tháng 9 hoặc tháng 10 bởi sự bùng phát của dịch COVID-19.

Trước đó, trong cuộc họp khẩn hôm 18.3, các nhà tổ chức Olympic 2020 tuyên bố không có giải pháp "lý tưởng" dù ngày càng nhiều VĐV bày tỏ sự lo lắng. Đại dịch COVID-19 đang tàn phá với lịch thể thao toàn cầu, buộc phải hoãn EURO 2020 và nhiều giải đấu lớn khác bị đình chỉ, trong đó có điền kinh.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đầu tuần này vẫn khẳng định tiến trình chuẩn bị cho Olympic 2020 vẫn theo lịch trình và mục tiêu sẽ khai mạc đúng ngày dự kiến (24.7). Nhưng ông Coe - một thành viên của Ủy ban điều phối Olympic Tokyo, thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với BBC rằng sự kiện có thể trì hoãn.
Trả lời câu hỏi Olympic năm nay sẽ thể trì hoãn đến tháng 9 hoặc tháng 10 do dịch COVID-19 đang lan rộng toàn cầu, người đứng đầu IAAF nói: "Điều đó là có thể, mọi thứ đều có thể vào lúc này. Nhưng tôi nghĩ rằng những cuộc họp mà tôi có vào ngày khác với IOC và các liên đoàn thể thao của chúng tôi sẽ nóng hơn. Tuy nhiên, thời điểm này chưa phải lúc đưa ra quyết định”.

Chủ tịch IAAF, Coe cho biết Olympic 2020 có thể hoãn đến tháng 9 vì COVID-19

AFP

Ông Coe - người đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp London (Anh) đăng cai Olympic 2012, cho biết thêm, việc hoãn Olympic đến năm 2021 có thể gây ra nhiều vấn đề. “Điều đó bề ngoài là một đề xuất dễ dàng, nhưng các liên đoàn thành viên thực sự tránh những năm Olympic thường có chức giải vô địch thế giới của họ”, huyền thoại điền kinh của Anh nhấn mạnh.
Hiện tại, sau khi nhiều giải đấu lớn quyết định hoãn do đại dịch COVID-19, chủ nhà Nhật Bản và IOC đang phải chịu áp lực rất lớn trước chỉ trích “coi thường sự an toàn sức khỏe người tham gia” và kêu gọi hoãn Olympic 2020. Vì vậy, đề xuất của người đứng đầu điền kinh thế giới đang được xem là một giải pháp khả thi để xoa dịu tình hình. Theo thông tin mới nhất từ tờ Nikkei, Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) sẽ có cuộc họp khẩn vào ngày 23.3 sau khi một số thành viên lên tiếng yêu cầu hoãn Olympic 2020 khi nhận quá nhiều chỉ trích từ cộng đồng thể thao thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.