Bóng đá Sài Gòn: ‘Derby’ không chỉ là một từ vựng!

18/01/2017 09:13 GMT+7

Nhắc tới 2 chữ Đờ - Bi (Derby) chúng ta đều nghĩ đó là 1 trận đấu quan trọng nhất, mang theo nhiều cảm xúc về mặt chuyên môn, tính truyền thống và danh dự. Có khi trận Derby có khi còn mang ý nghĩa hơn cả chức vô địch.

Trên thế giới chúng ta thấy có rất nhiều Derby, từ El Classio đến thành Milano, London hay vùng Merseyside ... tựu trung đó là cuộc chiến của 2 đội bóng cùng chung 1 vị trí địa lý và muốn khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá.
Những năm về trước chúng ta hẳn còn nhớ bóng đá Việt Nam có nhiều trận Derby không thể quên: Thể Công – Công an Hà Nội, Công an TP.HCM - CSG...
Từ đội 1 cho tới các lứa U mỗi khi gặp nhau đều mang tính chất của 1 trận chiến chứ không đơn thuần gói gọn trong bóng đá. Từ trong sân tới ngoài sân, từ sự chuẩn bị, tổ chức cho tới lúc bóng lăn... mọi con đường đều hướng về sân vận động.
Và lúc này, “Derby” không chỉ gói gọn trong ý nghĩa của 1 từ vựng.
Năm 2010 tôi còn thi đấu cho CLB TP.HCM (tiền thân là Thép miền nam Cảng Sài Gòn), dù lúc đó đội không được sự quan tâm nhiều khán giả nhưng vẫn là đứa con cưng của các CĐV trung thành.
Trong trận đối đầu với Navibank Sài Gòn mới mua lại suất V-League của Quân khu 4, cảm xúc Derby vẫn còn lưu mãi trong tôi. Đối thủ là 1 đội mạnh về tài chính, còn chúng tôi ngoài truyền thống lẫy lừng, còn lại chỉ là 1 đội bóng thoi thóp vì thiếu kinh phí hoạt động.
Trước khi trận đấu diễn ra, anh em cầu thủ trong đầu đã nung nấu quyết tâm đá cho mọi người biết ai mới là con ruột, ai mới là con ghẻ.... Vào trận đấu cũng rất khát khao, máu lửa, đến nỗi lãnh đạo CLB do lo sợ tình hình quá căng nên khuyến cáo mọi nguời bình tĩnh....
Derby là phải máu lửa, khiến người hâm mộ cuồng điên Khả Hòa
Đó, derby là thế! Không chỉ là trận đấu của 90 phút, nó là nơi để khẳng định giá trị của tập thể, thể hiện tình cảm với đội bóng, với người hâm mộ.
Hôm nay (18.1), hai đại diện của TP.HCM sẽ đụng độ nhau tại Thống Nhất, tôi mong nó sẽ là một trận Derby đúng nghĩa: phải là máu lửa, phải là quyết chiến với 200% sức lực và tinh thần.
Derby phải là cạnh tranh từng mét vuông cỏ, từng pha bóng, để tạo ra không khí điên cuồng trên khán đài... mà làm được điều đó thì nhân vật quan trọng nhất phải là cầu thủ.
Hãy cứ thể hiện mình, hãy cứ chứng tỏ mình là số 1 trên mảnh đất Sài Gòn. Không phải thời gian xuất hiện ngắn hay dài mà tình yêu chân thành sâu đậm đến đâu.
Đó, Derby là phải thế!
Khi còn thi đấu, trung vệ Lưu Ngọc Hùng khoác áo các CLB mạnh của V-League: Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Ninh Bình, Bình Dương, Kiên Giang. Tại các CLB này anh đều mang băng đội trưởng. Hiện tại Lưu Ngọc Hùng đã chuyển sang công tác đào tạo trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.