2 bàn thắng của Chelsea đều không hợp lệ

02/05/2011 00:45 GMT+7

Báo chí Anh hôm qua nhận định cả 2 bàn thắng của Chelsea có được để đánh bại Tottenham 2-1 do Lampard (45’) và Kalou (89’) ghi đều không hợp lệ.

Dựa trên các hình ảnh này, báo chí Anh cho rằng 2 bàn thắng của Chelsea không hợp lệ - Ảnh: The Sun, Daily Mail

Báo chí Anh hôm qua nhận định cả 2 bàn thắng của Chelsea có được để đánh bại Tottenham 2-1 do Lampard (45’) và Kalou (89’) ghi đều không hợp lệ.

Ở bàn thắng đầu giúp cân bằng tỷ số 1-1 (trước đó Sandro mở tỷ số 1-0 cho Tottenham bằng một cú sút xa hiểm hóc), tiền vệ Lampard có pha sút xa từ hơn 25m không thực sự mạnh nhưng thủ môn Gomes do chủ quan bắt không dính để bóng lọt qua 2 chân, nhưng đã kịp nhoài người trở lại giữ bóng trên vạch vôi (các pha chiếu chậm trên truyền hình đều thể hiện rất rõ bóng chưa qua hết vạch vôi). Theo luật FIFA, bàn thắng chỉ được tính khi toàn bộ bóng phải vượt qua vạch vôi. Tuy nhiên, trọng tài biên Martin Cairns vẫn công nhận bàn thắng cho Chelsea trước sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Tottenham. Chưa hết, ở cuối trận, những tưởng Chelsea sẽ tắt dần hy vọng bám đuổi M.U trong cuộc đua vô địch, thì một lần nữa họ lại được “tặng quà”. Trong một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Gomes, tiền đạo Kalou (vào thay Torres ở phút 63) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea mà các góc quay truyền hình cũng cho thấy cầu thủ này đã ở trong tư thế việt vị.

HLV Harry Redknapp của Tottenham tỏ ra rất bực tức khi nói: “Tôi tin chắc ở bàn thắng cân bằng tỷ số vị trợ lý trọng tài chỉ ước đoán bóng đã qua vạch vôi, vì ông ta trên đà chạy về cách vạch biên ngang tới 16m thì làm sao thấy rõ được. Ấy thế mà ông ta vẫn đưa ra quyết định, bởi dường như trọng tài đã được chỉ đạo Chelsea phải thắng để cho cuộc đua vô địch còn hấp dẫn”. Còn HLV Ancelotti của Chelsea nhìn nhận: “Thành thật mà nói, chúng tôi thắng một cách may mắn. Tuy nhiên, bóng đá là vậy. Trọng tài không thể xem lại băng ghi hình để đưa ra quyết định, mà ông ta phải quyết định ngay lập tức”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.