Lionel Messi: ‘Argentina không còn đường lùi’

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2019 16:11 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi cho biết, sau hiệp 1 bị Paraguay dẫn trước 1-0 thì trong phòng thay đồ của tuyển Argentina “đã chìm trong nỗi thất vọng và tinh thần các cầu thủ hoàn toàn bấn loạn”, nhưng họ đã kịp trấn tĩnh lại và giành được trận hoà 1-1 để ít ra vẫn còn hy vọng đi tiếp.

Chính Messi là người gỡ hoà 1-1 cho Argentina ở phút 57 sau quả sút phạt đền 11m từ tình huống VAR (Trợ lý trọng tài video) xác định hậu vệ Ivan Peris của Paraguay để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trước đó trong hiệp 1,  Paraguay dẫn 1-0 nhờ bàn mở tỷ số của Richard Sanchez ghi phút 36.
Dù gỡ hoà, nhưng suýt chút nữa Argentina phải nhận kết cục cay đắng là thua trận nếu như thủ môn Franco Armani không xuất sắc cản phá được quả sút 11m của đối phương diễn ra chỉ vài phút sau đó.
Đó là tình huống ở phút 61, trọng tài cũng cho tuyển Paraguay được hưởng quả phạt đền 11m sau khi trung vệ Otamendi (Argentina) chèn ngã Derlis Gonzalez trong vòng cấm. Nhưng chính Gonzalez lại sút không thành công bỏ phí cơ hội cho Paraguay.
Tỷ số hoà 1-1 được giữ đến hết trận, dù phần còn lại sau khi “hút chết” từ quả 11m không thành công của Paraguay, tuyển Argentina với sự nỗ lực của Messi không có thêm bàn thắng dù cũng tạo được vài cơ hội nguy hiểm.
Messi luôn bị kèm kẹp giữa vòng vây các cầu thủ Paraguay AFP
Theo Messi: “Đây là trận đấu đáng thất vọng của chúng tôi nếu đánh giá toàn cục diễn biến. Chúng tôi chỉ chơi tốt khoảng 15 phút đầu trận, nhưng Paraguay đã thay đổi cục diện bằng lối chơi nhanh, áp sát và bắt người chặt chẽ khắp sân. Chúng tôi lại không linh hoạt, dần chơi thiếu gắn kết, bộc lộ nhiều sai sót và tạo các khoảng trống cho đối phương phản công.
Thật sự chúng tôi đã gặp khó khăn và bế tắc. Chưa kể còn bị thua trước. Vì thế, trong giờ nghỉ mọi người trong phòng thay đồ ai nấy đều cực kỳ thất vọng, và có phần bấn loạn.
Tuy nhiên, chúng tôi tự khích lệ mình và đã chơi tốt ở hiệp 2, tạo sức ép và có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Sự có mặt của Aguero đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trên hàng công. Dĩ nhiên, kết quả hoà này chỉ tạm hài lòng, và chúng tôi biết mình phải làm gì để giành lấy lại hy vọng cho đội nhà ở trận cuối gặp Qatar”.
Cũng theo Messi: “Chúng tôi có tránh nhiệm phải thi đấu tốt hơn, và thắng Qatar để hy vọng giành vé vào tứ kết. Dứt khoát là vậy”.
Hiện sau lượt 2 trận ở bảng B, Colombia với 6 điểm đã chắc ngôi đầu và sớm lấy vé vào tứ kết. Suất còn lại là cuộc tranh chấp giữa Paraguay (2 điểm), Qatar và Argentina (đều có 1 điểm). Ở lượt cuối, Argentina gặp trực tiếp Qatar (lúc 2 giờ, rạng sáng ngày 24.6), nếu thắng thì Argentina vẫn còn nhiều cơ hội lấy suất chính thức thứ 2 đi tiếp, hoặc 1 trong 2 suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Còn Paraguay đối đầu với Colombia ở trận cùng giờ và cũng phải thắng mới đảm bảo cơ hội đi tiếp.
Tình thế này, rõ ràng Argentina bắt buộc phải thắng Qatar. HLV Lionel Scaloni cũng thừa nhận: “Argentina không còn đường lùi. Chúng tôi phải thắng Qatar bằng mọi giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.