Thủ thành Courtois đóng vai… tiền đạo, Real Madrid thoát hiểm trước trận “Siêu kinh điển”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/12/2019 08:23 GMT+7

Real Madrid đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu La Liga của Barcelona trước thềm trận “Siêu kinh điển” giữa 2 đội tại Nou Camp sau khi chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân Valencia nhờ pha lập công của Karim Benzema ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu tại vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN).

Sau khi Barcelona bị Sociedad cầm chân ở loạt đấu sớm, Real Madrid hành quân đến sân Mestalla với mục tiêu giành 3 điểm để tạo động lực cho trận “Siêu kinh điển” với Barcelona vào ngày 18.12 tới. Tuy nhiên, HLV Zinedine Zidane đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trước Valencia đang dần hồi sinh ở những trận gần đây, đặc biệt chiến thắng ngay trên sân Ajax hồi giữa tuần để đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League.
Kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo nhiều cơ hội khi Zidane tung hết ra sân những quân bài tốt nhất của mình trong hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu. Tuy nhiên, khi bắt đầu tạo được áp lực nhất định trong hiệp 2 thì Real Madrid dính đòn phản công chí mạng vốn là sở trường của Valencia sau khi Carlos Soler hạ gụcThibaut Courtois ở phút 78.

Tình huống thủ môn Courtois lên tham gia tấn công giúp Real Madrid có bàn gỡ

CHỤP MÀN HÌNH

Sau bàn mở tỷ số muộn, đội chủ nhà chủ động lùi sâu đội hình để bảo toàn kết quả. Tuy nhiên, khi mà Valencia có vẻ đã sẵn sàng cho một chiến thắng ấn tượng thì Real Madrid đã gặp may trong tinh huống “chơi ăn cả ngã về không” ở những giây cuối cùng của trận đấu.
Theo đó, trong thế chẳng còn gì để mất khi trận đấu bước qua phút bù giờ thứ 5, thủ thành Courtois quyết định “bỏ nhà” lên tham gia trong một tình huống phạt góc của đội khách. Và chính thủ môn người Bỉ là người góp công lớn để “giải cứu” Real Madrid khi pha bật cao đánh đầu của anh đã khiến cầu thủ Valencia phá bóng đến chân Benzema để tiền đạo người Pháp nhanh chân ghi bàn.
“Đối thủ đã có chút lo lắng nếu tôi lên tham gia tấn công. Toni (Kroos) thực hiện pha đá phạt góc và tôi chỉ thấy quả bóng ở độ cao của tôi và tôi đã chạm được nó”, Courtois nói về quyết định bỏ khung thành lên tham gia tình huống đá phạt góc bất chấp có thể nhận bàn thua khi cả đội hình Real Madrid đều hiện diện bên khu cấm địa của Valencia. Trong khi đó, dù có được trận hòa may mắn nhưng HLV Zinedine vẫn phấn khích: “Cậu ấy (Courtois) đã quyết định đi lên và điều đó cho thấy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Trận hòa là phần thưởng cho những nỗ lực chúng tôi đã làm, rất nhiều. Đây là Real Madrid, một đội bóng không bao giờ bỏ cuộc”.

Valencia luyến tiếc khi vuột chiến thắng

AFP

Trận hòa của Real Madrid tại Mestalla đồng nghĩa với việc Barcelona vẫn đứng đầu bảng nhờ hơn kình địch về hiệu số bàn thắng bại (2 đội đều cùng có 35 điểm). Nhưng đó sẽ là sự khích lệ cho tinh thần của đội bóng Hoàng gia trước chuyến đi đến xứ Catalan khi duy trì thành tích bất bại lên 10 trận. Trong khi đó, Valencia luyến tiếc vô hạn khi họ vuột cơ hội để nhảy lên tốp 6.  
Ở các trận còn lại, Getafe tiếp tục trở thành “hiện tượng” ở mùa này khi giữ vị trí thứ 4 sau chiến thắng 2-0 trước vị khách Valladolid, đồng thời thu hẹp khoảng cách còn 1 điểm so với đội hạng ba là Sevilla, đội thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Villarreal.

Kết quả vòng 17 La Liga

Getafe 2 - 0 Real Valladolid

Celta Vigo 2 - 2 Mallorca

Espanyol 2 - 2 Real Betis

Sevilla 1 - 2 Villarreal

Valencia 1 - 1 Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.