Napoli bị bỏ xa, Juventus tụt dốc thê thảm

03/02/2011 09:13 GMT+7

(TNO) Napoli đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng AC Milan khi bại trận 0-2 trước Chievo; trong khi đó, Juventus tụt dốc thê thảm bằng trận thua thứ hai liên tiếp khi bị Palermo hạ gục với tỷ số 2-1.

(TNO) Napoli đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng AC Milan khi bại trận 0-2 trước Chievo; trong khi đó, Juventus tụt dốc thê thảm bằng trận thua thứ hai liên tiếp khi bị Palermo hạ gục với tỷ số 2-1.

 
Chievo tiếp tục hạ gục Napoli - Ảnh: AFP

Sau khi AC Milan hòa không bàn thắng với Lazio ở trận đấu sớm vòng 23 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A, sáng nay (3.2, giờ VN), đội nhì bảng Napoli bước vào trận đấu trước chủ nhà Chievo để tìm kiếm chiến thắng nhằm rút ngắn điểm số với AC Milan xuống còn 2 điểm, đồng thời trả món nợ thua trận 1-3 ở lượt đi.

Tuy nhiên, trước một hàng thủ thi đấu chặt chẽ và hàng công hiệu quả của "Những chú lừa bay", thầy trò HLV Mazzarri đành chấp nhận thất bại đầu tiên sau hai trận toàn thắng, mặc dù họ nắm thế chủ động trong cả trận với hơn 60% thời gian kiểm soát bóng trên sân.

Chân sút Napoli đang dẫn đầu danh sách dội bom Serie A mùa này với 17 bàn Cavani tỏ ra kém duyên, trong khi Chievo tận dụng tốt những cơ hội của mình bằng hai pha lập công của Davide Moscardelli và Gennaro Sardo. Ở phút 20, tiền đạo Moscardelli nhận được đường chuyền trống trải từ Pellissier, rồi tung cú sút chéo góc tuyệt đẹp làm bó tay thủ thành De Sanctis.

Đến phút 50, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ sân Marc'Antonio Bentegodi bằng pha độc diễn của hậu vệ Sardo. Anh đã có màn thể hiện kỹ thuật đầy đẳng cấp khi đẩy bóng qua chân ba hậu vệ đối phương rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, đến phút 79, Chievo nhận thiệt hại lớn khi hậu vệ Marco Andreolli dính chấn thương nặng, được đưa thẳng đến bệnh viện ngay sau đó.


Moscardelli (trái) sau bàn mở tỷ số vào lưới Napoli - Ảnh: AFP

Thắng trận 2-0, các học trò của HLV Pioli cho thấy họ đang hồi sinh mạnh mẽ sau hai trận thắng liên tiếp để nhảy 4 bậc, lên hạng 10 với 30 điểm. Mặc dù thi đấu thất thường ở mùa giải này, nhưng chiến thắng trước Napoli, "Những chú lừa bay" đã thêm một lần nữa cho thấy khi đối đầu với các đội ở top đầu, họ luôn chơi rất hay. Trước đó, Chievo từng hạ gục Inter Milan ở vòng 13, thủ hòa Roma vòng 15 và Juventus vòng 17.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra sáng nay, đúng như dự đoán, "Bà đầm già thành Turin" Juventus đã có chuyến làm khách khó nhọc tại đảo Sicily trước Palermo và thất bại với tỷ số 1-2. Chân sút 26 tuổi Alessandro Matri vừa chuyển đến Juventus từ Cagliari chưa thể hòa nhập với đội bóng mới khi thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở phút 66.

Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, Palermo đã liên tiếp nã hai bàn vào lưới Bianconeri bằng các pha lập công của Miccoli và Migliaccio. Sau đó, thầy trò HLV Rossi đã không cho Juventus có cơ hội lội ngược dòng như Inter đã làm được ở vòng đấu trước đó, mặc dù đội bóng thành Turin cũng có bàn rút ngắn cách biệt ngay ở phút 36 do công của Marchisio.

Trận thua này đẩy "Bà đầm già" rơi xuống gần giữa bảng xếp hạng khi nằm ở vị trí thứ 8. Còn Palermo thế chỗ của chính Juventus đứng ở vị trí thứ 6.


Miccoli (trái) và Migliaccio giúp Palermo đánh bại Juvetus - Ảnh: Reuters

Kết quả một số trận đấu khác, Lecce có chiến thắng quan trọng 1-0 bằng bàn thắng ở những giây cuối trận của Chevanton ngay trên sân của Parma, để tạm xa nhóm cầm đèn đỏ khi nhảy lên hạng 16. AS Roma hòa 1-1 đáng tiếc trước Brescia khi có bàn mở tỷ số của Borriello ở phút 58, nhưng để Eder quân bình tỷ số cho Brescia hơn 10 phút sau đó.

Cùng tỷ số 1-1 là trận đấu của Udinese và Bologna. Tiền đạo 34 tuổi Marco Di Vaio có bàn thắng thứ 14 ở mùa giải này cho Bologna bằng cú sút sệt hiểm hóc ở phút 64, còn bàn gỡ của đội chủ nhà Udinese được ghi do công Domizzi phút 77 sau pha sút phạt của Di Natale.

Kết quả các trận đấu vòng 23:

- Milan  0 - 0  Lazio 
- Roma  1 - 1  Brescia 
- Sampdoria  0 - 1  Cagliari
- Cesena  1 - 1  Catania
- Fiorentina  1 - 0  Genoa
- Palermo  2 - 1  Juventus
- Parma  0 - 1  Lecce 
- Udinese  1 - 1  Bologna 
- Chievo  2 - 0  Napoli 


Tiền đạo 34 tuổi Marco Di Vaio có bàn thắng thứ 14 - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.