Ngoại hạng Anh Newcastle - Chelsea: St.James Park khó cản bước 'The Blues'

26/08/2018 20:12 GMT+7

Đến làm khách trên sân St. James Park của Newcastle vào lúc 22 giờ tối 26.8 (theo giờ VN), Chelsea hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ ba liên tục từ đầu mùa để cùng Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng.

Từng đều có những giai đoạn dẫn dắt Napoli và Chelsea trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng giờ đây, khi lần đầu tiên giáp mặt nhau tại Premier League, 2 HLV Rafael Benitez và Maurizio Sarri đang rẽ theo 2 hướng khác nhau. Trong khi ông Benitez vẫn đang phải tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cùng Newcastle trong mùa giải này thì ông Sarri của Chelsea có thể trở thành HLV người nước ngoài thứ 6 giành được 3 trận thắng liên tục từ đầu mùa ở Premier League trong thập kỷ này.
Cần “sử dụng bộ óc”
Chính vì thế, cùng với sự khác biệt rất lớn về chính sách chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua, HLV Benitez cho rằng Newcastle khó có thể lặp lại chiến thắng 3-0 trước Chelsea như hồi tháng 5. Đơn giản vì “Chích chòe” vẫn đang “phải tìm kiếm sự cân bằng” mà “sự cân bằng có nghĩa là bạn phải cố gắng để giành chiến thắng”. Rõ ràng ông hoàn toàn không hài lòng với cách mà mọi thứ đang diễn ra bởi Newcastle có quá nhiều vấn đề.
Trong khi vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là khả năng tranh chấp bóng bổng trong những tình huống cố định, thì Newcastle lại tỏ ra khá kém cỏi ở khâu dứt điểm và gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của “Chích chòe” chẳng những thường phạm những sai lầm cá nhân và phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm mà còn thiếu cả khả năng phòng chống những tình huống cố định.
Với mục tiêu giúp Newcastle nhanh chóng tìm lại hình ảnh của chính mình, HLV Benitez đã kêu gọi các CĐV quay trở lại cổ vũ đội bóng hơn là phản ứng với chính sách chuyển nhượng của ông chủ Mike Ashley và các cầu thủ cần phải “sử dụng bộ óc chứ không chỉ là trái tim”. Theo ông, “đó là cách duy nhất để chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn”.
Chưa biết mọi người có hưởng ứng những yêu cầu của HLV Benitez hay không nhưng có một điều chắc chắn là ông sẽ phải thay đổi vài vị trí trong đội hình xuất phát khi tiền vệ Kenedy không thể ra sân do anh là cầu thủ được Chelsea cho mượn và sự trở lại sau chấn thương của hậu vệ phải DeAndre Yedlin.
Cần cải thiện khả năng phòng ngự
Các hậu vệ của Chelsea (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn hơn các cầu thủ tấn công trong việc thích ứng với triết lý của HLV Maurizio Sarri AFP
Ngược lại, nỗi lo ngại về sự khởi đầu chậm chạp của HLV Sarri tại Chelsea có thể là vô căn cứ khi “The Blues” đã giành được 2 chiến thắng liên tục trước Huddersfield (3-0) và Arsenal (3-2). Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý vẫn khẳng định rằng đội bóng của ông còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.
Newcastle có thể không có đủ hỏa lực để đe dọa Chelsea như cách mà Man City và Arsenal đã làm nhưng nếu như hàng phòng ngự của HLV Sarri vẫn chưa cải thiện được khả năng tranh chấp bóng bổng, phòng chống những cú sút xa và để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thì họ sẽ gặp nhiều khó khăn tại sân St. James Park. Rõ ràng là các hậu vệ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn các cầu thủ tấn công trong việc thích ứng với phương pháp được gọi là “Sarri-ball” mà ông mang từ Napoli đến sân Stamford Bridge.
Chính vì thế, khi Eden Hazard đã hoàn toàn hồi phục thể lực để xuất trận ngay từ đầu và nếu như anh quyết định ở lại sân Stamford Bridge, mặt trận tấn công của Chelsea sẽ được cung cấp thêm không gian để thở, mà đó là yếu tố quan trọng để mang lại thêm nhiều bàn thắng cho đội bóng của HLV Sarri.
St. James Park không phải là vùng đất lành đối với Chelsea khi họ đã thua 4 trong 5 lần gần nhất viếng thăm nơi đây nhưng hầu hết mọi người đều có cảm giác rằng thành tích của họ sẽ được cải thiện vào đêm nay. “The Blues” đang bắt đầu thể hiện thứ bóng đá đáng yêu trong khi “Chích chòe” vẫn chưa tìm thấy quỹ đạo của họ trong mùa giải này. Đây có thể là một trận đấu rất chặt chẽ nhưng Chelsea sẽ biết cách mở ra con đường dẫn vào khung thành của Newcastle.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Isaac Hayden bị treo giò trong khi Florian Lejeune không thể ra sân vì chấn thương. Kenedy không được ra sân để chống lại đội bóng chủ quản.
Chelsea: Marco van Ginkel và Isaiah Brown vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và Chelsea đã gặp nhau 46 lần ở Premier League, Newcastle thắng 12 trận, Chelsea thắng 22 trận.
- Qua 23 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Newcastle thắng 11, hòa 6 và thua 6.
- Newcastle đã không thua trong 5 lần gần nhất đón tiếp Chelsea tại St. James Park ở Premier League (thắng 4, hòa 1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.