‘Vua bóng đá’ Pele viết tâm thư đầy xúc động gửi Maradona

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2020 13:51 GMT+7

Trong một thông điệp mới nhất vừa đăng trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram ngày 3.12, ‘Vua bóng đá’ Pele đã viết một tâm thư gửi cho huyền thoại Diego Maradona vừa qua đời sau 7 ngày.

Hôm 25.11, khi hay hung tin đột ngột Diego Maradona vì một cơn đau tim đã qua đời tại nhà riêng, “Vua bóng đá” Pele cũng viết một dòng trạng thái: “Tin rất buồn ngày hôm nay. Tôi đã mất một người bạn thân yêu, và thế giới đã mất đi một huyền thoại. Sẽ còn nhiều điều để nói, nhưng lúc này tôi chỉ cầu mong gia đình anh ấy vượt qua nỗi đau quá lớn này. Một ngày nào đó, tôi hy vọng, chúng tôi sẽ cùng chơi bóng đá với nhau trên thiên đường”.
Sau chia sẻ này, “Vua bóng đá” Pele ở tuổi 80, cũng nhiều năm nay điều trị bệnh tuổi già, đã không lên tiếng nữa dù thế giới bóng đá diễn ra rất nhiều hoạt động tưởng niệm Maradona. Mãi đến ngày 3.12, Pele mới viết thêm thông điệp và đây là bức tâm thư gửi cho Maradona với nhiều lời đầy xúc động.
Ông viết: “Hôm nay đã là 7 ngày từ lúc bạn rời xa. Nhiều người luôn ưa thích so sánh giữa chúng ta trong suốt cuộc sống của họ. Bạn là một thiên tài đã mê hoặc cả thế giới rồi. Một nhà ảo thuật với trái bóng trên đôi chân mình. Một huyền thoại đích thực. Nhưng trên tất cả, với tôi, bạn luôn luôn là một người bạn vĩ đại, với trái tim luôn rộng mở”.
Sinh thời, Maradona không bao giờ chịu thua Pele khi được hỏi so sánh về 2 người, dĩ nhiên ở chiều ngược lại, huyền thoại người Brazil cũng không bao giờ chịu thua đối thủ người Argentina. Tranh cãi này dai dẳng, và cho đến khi Maradona qua đời ngày 25.11 vừa qua, thì không ai còn muốn so sánh nữa, ngay cả người còn ở lại là Pele cũng không muốn xem mình là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Sau 7 ngày Maradona qua đời, “Vua bóng đá” Pele đã viết một tâm thư dài gửi người bạn đã khuất của mình

instagram/Pele

Ông viết thêm: “Hôm nay, tôi biết rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta so sánh lẫn nhau ít hơn, và bắt đầu ngưỡng mộ nhau nhiều hơn. Vì vậy, tôi muốn nói rằng, bạn là một người không thể so sánh được, người có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới.
Hành trình trong cuộc đời bạn được đánh dấu bằng sự trung thực. Và theo một cách độc đáo và rất riêng của bạn, bạn cũng luôn hướng chúng tôi cần phải yêu thương nhau, và thường xuyên nói với nhau câu: “Tôi yêu bạn”. Sự ra đi nhanh chóng và đột ngột của bạn không cho phép tôi nói điều đó với bạn, vì vậy tôi chỉ viết ra đây: “Tôi yêu bạn, Diego”.
Cuối cùng, “Vua bóng đá” Pele cũng nhắc lại lời hứa cùng Maradona chơi bóng ở thiên đường. Ông viết thêm: “Gửi người bạn kính mến, cảm ơn bạn rất nhiều với một hành trình đã đi qua giữa chúng ta. Một ngày nào đó, trên thiên đường chúng ta sẽ cùng chơi bóng với nhau trong cùng một đội. Và đó sẽ là lần đầu tiên tôi giơ nắm tay lên trời trong niềm hân hoan không phải để ăn mừng bàn thắng, mà đó là vì cuối cùng tôi cũng được ôm bạn trong vòng tay mình”.
Bức tâm thư của “Vua bóng đá” Pele gửi Maradona đăng trên mạng xã hội Instagram chỉ trong vài giờ qua đã có hơn 576.000 người like (thích) và hơn 6.454 lời bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.