Lý do PSG lưỡng lự khi Real Madrid hỏi mua Mbappe 160 triệu euro

25/08/2021 20:28 GMT+7

Truyền thông Tây Ban Nha đang đưa tin dồn dập sau khi Real Madrid hỏi mua Kylian Mbappe với giá 160 triệu euro và cho rằng Paris Saint-Germain (PSG) vẫn chưa từ chối vì một số lý do.

Sau một thời gian dài theo sát, Real Madrid đã gửi lời đề nghị chính thức trị giá 160 triệu euro để mua Kylian Mbappe từ PSG. Thông tin này đã được khẳng định bởi Goal và nhà báo người Ý chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano.
Cũng trong dòng tweet của mình, ông Romano khẳng định PSG chưa bật đèn xanh cho thương vụ, nhưng Kylian Mbappe cũng đã hơn 3 lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng hậu hĩnh từ PSG. Có vẻ cả các bên đều đang tập trung trong cuộc đua kiên nhẫn.
Ngược lại, nguồn tin từ nhà báo người Pháp Julian Laurens lại khẳng định: "PSG không muốn bán Kylian Mbappe vào mùa Hè này. Hôm nay họ đã từ chối lời đề nghị 160 triệu euro từ Real Madrid. Real sẽ trở lại với lời đề nghị cao hơn? PSG cho biết sẽ vẫn từ chối. Nhưng họ có thực sự sẽ như vậy?"
Có một điều chắc chắn cùng với tương lai của Ronaldo muốn rời Juventus và Messi đến PSG thì tương lai của Kylian Mbappe sẽ là tâm điểm nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng thế giới mùa Hè này.

PSG và Ligue 1 đang trở nên chật chội cho Mbappe?

AFP

Real Madrid xem Mbappe là hạt nhân trong cuộc đại tái thiết nhằm lấy lại vị thế của mình ở châu Âu. PSG chắc chắn không thiếu tiền nên Real Madrid sẽ phải có cách tiếp cận thích hợp.
Lợi thế lớn nhất của Real Madrid chính là tình yêu của Mbappe - từ nhỏ đã là một fan trung thành của Real Madrid, Ronaldo và Zidane. Họ tôn trọng mối quan hệ tốt đẹp với PSG và đưa ra lời đề nghị không tồi trị giá 160 triệu euro.
Nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể đợi vì Mbappe chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG và đã 6 lần từ chối những lời đề nghị hậu hĩnh từ các ông chủ Ả Rập giàu có, với lý do rất rõ ràng: trở thành hạt nhân trong giải ngân hà của CLB giàu thành tích nhất lịch sử Champions League, giống Ronaldo hay Zidane đã từng. 

Mbappe sẽ đến và trở thành trung tâm của Real Madrid với Edin Hazard xung quanh?

AFP

Đó có vẻ là điều Mbappe không tìm thấy ở PSG sau khi Messi đến và Neymar vẫn đang ở lại sân Parc des Princes. Tất nhiên, sự trù trừ của cầu thủ 22 tuổi sẽ một phần nhằm tìm kiếm lợi ích, quyền lợi lớn hơn giữa sự cạnh tranh của 2 CLB.
Nếu PSG muốn thu lại một khoản phí không nhỏ, họ phải bán ngay Mbappe vào mùa Hè này vì đến đầu năm 2022, chân sút này hoàn toàn có thể đàm phán và ký hợp đồng với Real Madrid, rồi đến Tây Ban Nha theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải này.
Mới nhất, tờ Mundo Deportivo tiết lộ PSG khi mua Mbappe có một thỏa thuận sẽ trả Monaco 35 triệu euro bất kể bán Mbappe với giá nào, hoặc ký gia hạn hợp đồng với anh. Nhưng nếu chân sút trẻ này ra đi theo dạng tự do, PSG sẽ không phải trả đồng nào cho Monaco.

Đàn anh Benzema đang chờ sẵn để đón chào Mbappe ở Real Madrid

AFP

Trong khi đó tờ The Athletic cho rằng PSG thực tế chưa từ chối lời đề nghị của PSG mà đang lưỡng lự xem xét. Rất có thể, PSG đang cân nhắc giới hạn của bản thân trong những lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Mbappe, và biết đâu là cả lời đề nghị từ siêu đại diện Jorge Mendes muốn giải cứu Ronaldo khỏi Juventus.
Nếu không thể giữ chân Mbappe rất có khả năng PSG sẽ phải đồng ý bán anh, nhưng phải được giá. Tờ L'Equipe cho biết giới chủ PSG tỏ ra "ngạc nhiên" về con số 160 triệu euro, cho rằng Real Madrid cần chi vượt con số 222 triệu euro mà PSG đã trả cho Neymar hoặc không cũng là 200 triệu euro.
Nhưng có lẽ với một người cáo già và giỏi đi đêm như chủ tịch Florentino Perez, rất khó để Real Madrid khờ dại vung tay số tiền lớn như thế vì họ hoàn toàn có thể chờ đến tháng 1.2022 để ký với Mbappe mà không mất một xu chuyển nhượng nào. PSG rõ ràng sau khi có Messi đã bị động hơn rất nhiều!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.