HAGL trong tay 'phù thủy' Kiatisak: Đứng trên đỉnh rét quá

25/03/2021 06:44 GMT+7

Có lẽ đã rất lâu rồi, HAGL và người hâm mộ của họ mới lại được tận hưởng cảm giác sung sướng khi được đứng trên đỉnh bảng xếp hạng V-League.

“Đứng trên đỉnh rét quá”, đó là câu cửa miệng mà fan của Manchester United dùng để “gáy” mỗi khi Quỷ đỏ vừa có một trận đấu xuất sắc và vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để leo lên xếp đầu bảng. Và bây giờ, người hâm mộ của đội bóng phố núi cùng có quyền “gáy mạnh” như vậy khi HAGL đã làm được điều tương tự như đội chủ sân Old Trafford. Đội bóng của HLV Kiatisak đã tạo ra một địa chấn trên sân Hàng Đẫy khi thắng thuyết phục đương kim vô địch V-League Viettel với 3 bàn không gỡ.

Highlights Viettel 0 - 3 HAGL: Công Phượng lập siêu phẩm, Văn Thanh ghi cú đúp

3 bàn thắng của HAGL lần lượt được Công Phượng và Văn Thanh (2 bàn) ghi trong “nháy mắt”, chỉ 11 phút đồng hồ. Đội bóng của HLV Kiatisak như một “mãnh thú săn mồi” thực thụ khi vùng lên trong khoảnh khắc, chớp nhoáng để kết liễu mục tiêu rồi biến mất. Chính điều nãy đã giúp HAGL ngạo nghễ bước lên đỉnh bảng sau nhiều năm chờ đợi. Lần gần nhất "đội bóng con cưng" của bầu Đức đứng trên ngôi đầu của sân chơi bóng đá có chất lượng hàng đầu Việt Nam là vào năm 2016, cách đây đã 5 năm.

Hậu vệ cánh Văn Thanh (giữa) là cầu thủ đã ghi cú đúp bàn thắng để kết liễu Viettel

Minh Tú

Trước trận đấu với Viettel, nhiều người đã nghĩ về một cuộc đối đầu hấp dẫn, nhưng rất ít ai (dù là lạc quan nhất) cũng không dám đoán HAGL sẽ giành chiến thắng với tỉ số cách biệt. Nhiều fan đã tỏ ra rất lo lắng với tình trạng chấn thương của Tuấn Anh và càng cảm thấy thất vọng hơn khi tiền vệ này không thể ra sân thi đấu. Cũng từ thế khó này, “phù thủy” Kiatisak mới thể hiện được ông “cao tay ấn” như thế nào. “Zico Thái” đã đưa người hâm mộ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Đã không có Tuấn Anh, Kiatisak còn bỏ luôn Công Phượng trên băng ghế dự bị và điều này khiến nhiều nười không khỏi hoang mang. Tuy nhiên, khi đồng hồ đã điểm, Kiatisak tung Công Phượng vào sân và mang lại hiệu quả gần như tức thì - đó là bàn thắng. Sau khi vào sân chưa được bao lâu, tiền đạo sinh năm 1995 nhận bóng ở biên phải, rê dắt vào trung lộ rồi tung cú sút gọn gàng vào góc xa. Cú dứt điểm này khiến nỗ lực bay người của thủ môn Nguyên Mạnh chỉ như tô thêm vẻ đẹp cho pha lập công của Công Phượng. Chưa kể, bàn thắng của Công Phượng còn “đỉnh” ở chỗ nó được ghi bằng chân trái, trong khi tiền đạo này thuận chân phải.

HLV Kiatisak mừng ra mặt khi giành được 3 điểm quý giá trên sân Hàng Đẫy để đưa HAGL lên ngôi đầu

Minh Tú

Hàng ngàn khán giả xem trận đấu trực tiếp ở sân Hàng Đẫy hay qua màn ảnh nhỏ, khi nhìn Công Phượng đi bóng vào trong, có lẽ không nhiều người đoán được anh sẽ dứt điểm ngay. Và khi nhìn cú vung chân trái nhẹ nhàng của tiền đạo quê Nghệ An, cũng ít ai nghĩ quả bóng sẽ đi với quỹ đạo hiểm hóc đến như thế để rồi nằm gọn trong lưới của thủ môn Nguyên Mạnh. Từ pha rê dắt rồi dứt điểm của Công Phượng, mọi thứ đều bất ngờ và khó đoán như chính suy nghĩ của HLV Kiatisak vậy. Bên cạnh đó, bàn thắng mở tỉ số cho HAGL cũng sẽ giải tỏa được áp lực lớn đang dồn nén lên một ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu như Công Phượng. Sau khi thông nòng, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ tự tin hơn và biết đâu anh sẽ tiếp đà để bay cao hơn nữa trong quãng thời gian tới.
Cho đến thời điểm này, có thể thấy rằng HAGL dường như “khoái” đá với những CLB ngang cơ hoặc kèo trên hơn là đối đầu với những đội bóng bị đánh giá là “chiếu dưới”. Miễn là chơi sòng phẳng, không tử thủ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì HLV Kitisak sẽ có cách để tạo ra sự khác biệt. Vị trí của HAGL trên bảng xếp hạng V-League ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thầy trò HLV Kiatisak đã làm. Dù khoảng cách với các đội xếp dưới là rất ngắn và đường đua hãy còn dài, nhưng một khi đã vượt qua “ngọn núi lớn” như Viettel để đứng trên đỉnh thì HAGL cứ phải tận hưởng cái đã, còn lại tính sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.