Indonesia rục rịch ứng viên thay thế HLV McMenemy nếu thua Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2019 13:24 GMT+7

Cuộc đối đầu với Việt Nam (VN) được cho là cơ hội cuối cùng cho tương lai của HLV Simon McMenemy khi dấy lên thông tin về những ứng viên thay thế nhà cầm quân người Scotland nếu Indonesia nhận thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay (15.10).

Ba thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc bảng G khiến nguy cơ phải ra đi của nhà cầm quân người Scotland trở thành đề tài được nhắc đến trên truyền thông Indonesia. Đang ở vị trí cuối bảng G, một thất bại trước VN sẽ khiế Indonesia gần như chấm dứt hy vọng đoạt 1 trong 2 ngôi đầu bảng.

Dù kết quả trận gặp VN thế nào, tương lai của HLV McMenemy (phải) cũng bấp bênh

ĐỘC LẬP

Theo tờ Indosport, thành tích kém cỏi của Indonesia đã đem lại nhiều thất vọng khi họ cùng bảng đấu với 3 đối thủ cùng khu vực Đông Nam. Trong đó, đoàn quân HLV McMenemy đã bị Malaysia và Thái Lan đánh bại ngay trên sân nhà Bung Karno trước khi thua trắng 0-5 ở UAE hôm 10.10. Vì vậy, trận đón tiếp tuyển VN trên sân nhà I Wayan Dipta sẽ là cơ hội cuối cùng để ông McMenemy chứng tỏ bản thân.

HLV của Indonesia từng dẫn dắt CLB của Việt Nam, hết lời khen ông Park

Tuy vậy, khi cuộc đấu với VN chưa diễn ra, số phận của chiến lược gia 41 tuổi người Scotland cũng đang bấp bênh khi bắt đầu xuất hiện một số nhận định của chuyên gia về việc nên thay thế McMenemy.

Người hùng xé lưới Indonesia năm 1995: "Việt Nam sẽ thắng 1-0"

“Nếu không có tiến bộ trong trận đấu với VN, Simon (McMenemy) nên ra đi. Đáng ra phải từ chức sau khi để thua Thái Lan (0-3)”, nhà phân tích bóng đá, Justin Lhaksana trong cuộc nói chuyện với các nhà bình luận Binder Singh ở kênh @jebreeetmedia TV trên Youtube. Justin cho biết HLV Seto Nurdiantoro của CLB PSS Sleman là thích hợp nhất để thay thế Simon bởi có thể hòa nhập và nắm bắt được các cầu thủ Indonesia. “Tôi đánh giá cao Seto là một HLV có năng lực phù hợp với các cầu thủ của đất nước. Tôi đã xem League 1 (giải đấu hàng đầu Indonesia), Seto thích hợp nhất để huấn luyện đội tuyển quốc gia và tôi hy vọng anh ấy sẽ có cơ hội”, vị giám đốc kỹ thuật tuyển Futsal của Indonesia nói thêm.

Indonesia đã tập luyện tích cực chuẩn bị cho cuộc đối đầu VN

PSSI

Theo ông Justin, phong độ ổn định của PSS Sleman mang đấu dấu ấn của nhà cầm quân trẻ Seto. Chiến lược gia 45 tuổi này đã pha trộn rất tốt giữa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Dù chỉ mới bước vào sự nghiệp huấn luyện nhưng cựu tuyển thủ Indonesia lại được nhiều chuyên gia đánh giá là người đã tạo nên một màu sắc mới cho các giải đấu cao nhất trong cả nước khi dựa vào những cầu thủ trẻ có tinh thần chiến đấu cao và PSS Sleman mạnh dạn áp dụng lối chơi nhanh để tạo áp lực mạnh mẽ về phía đối thủ.

“Đột nhập” Sân Kapten I Wayan Dipta trước trận Indonesia-Việt Nam

Trước đó, nhiều ý kiến cũng đề cử một số ứng viên thay thế HLV McMenemy. CĐV Indonesia đề nghị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) gọi cựu danh thủ Bima Sakti (cựu trợ lý HLV tuyển quốc gia và hiện dẫn dắt tuyển U.16 Indonesia) dẫn dắt tuyển quốc gia. Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, PSSI đang nhắm đến cựu danh thủ khác là Rahmad Darmawan (HLV của CLB TIRA-Persikabo), người từng dẫn dắt tuyển U.23 Indonesia. Thậm chí, một nguồn tin tiết lộ cựu HLV tuyển U.23 Tây Ban Nha Luis Milla cũng đang được cân nhắc trở lại chiếc ghế “nóng” thay cho McMenemy.

VN hy vọng sẽ có kết quả tích cực để nuôi hy vọng đi tiếp

ĐỘC LẬP

Mới nhất, trong cuộc ứng cử chiếc ghế Chủ tịch PSSI, ứng viên sáng giá Fary Djemy Francis tuyên bố nếu đắc cử ông sẽ mời cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson ngồi vào chiếc ghế giám đốc kỹ thuật. Theo ông Francis, dù chưa thành công với cương vị HLV Philippines ở AFF Cup 2018 nhưng nhà cầm quân nổi tiếng người Thụy Điển sẽ giúp bóng đá Indonesia lên kế hoạch cho lộ trình phát triển bóng đá quốc gia.

"Công Phượng sẽ ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Indonesia"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.