UEFA gửi tin buồn đến các đội dự Champions League và Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2020 20:06 GMT+7

Tiền thưởng Champions League và Europa League sẽ bị cắt trong 5 mùa giải tới khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vật lộn với tác động tài chính của đại dịch Covid-19.

UEFA đã thông báo cho các liên đoàn thành viên rằng họ đã mất 514 triệu bảng sau khi giảm thu nhập từ truyền hình và tài trợ do sự chậm trễ ở vòng loại trực tiếp mùa trước, tờ The Times dẫn một báo cáo từ nguồn tin của UEFA.
Hai giải đấu hàng đầu châu Âu dành cho các CLB (Champions League và Europa League) đã bị đình chỉ vào tháng 3 khi đại dịch Covid-19 tàn phá lịch thể thao toàn cầu và chỉ được nối lại vào tháng 8 sau khi các giải quốc nội hàng đầu ở châu Âu dồn lịch để kết thúc mùa giải.

Champions Leagues | PSG – M.U | Cavani, Maguire ở nhà; Bruno Fernandes làm đội trưởng

Các vòng loại trực tiếp Champions League và Europa League được tổ chức sau những cánh cửa đóng kín tại các địa điểm tập trung và mỗi vòng cũng được rút gọn thành một trận đấu duy nhất thay vì thể thức sân nhà - sân khách thông thường.

Nhà vô địch Liverpool chuẩn bị cho trận mở màn vòng bảng Champions League trên sân Ajax

AFP

Theo tờ The Times, mùa trước UEFA đã chi khoảng 1,78 tỉ bảng dành cho 32 đội ở vòng bảng Champions League. Theo nguồn tin trên, ban đầu đa số nghĩ rằng UEFA sẽ phân phối các khoản cắt giảm trong 2 hoặc 3 năm. Tuy nhiên, con số 5 năm cho thấy những rắc rối bên trong các tổ chức quản lý quyền lực thứ hai trong bóng đá thế giới.
Trong đó, theo The Times, các CLB của Anh thi đấu ở châu Âu giờ sẽ thấy số tiền thưởng và bản quyền truyền hình của họ giảm 4% trong 5 năm tới. Theo tờ Telegraph, sau một thời gian “vượt khó” sắp tới, UEFA dự tính sẽ tăng số đội dự Champions League từ 32 lên 36 ở mùa giải 2024 - 2025 với một thể thức thi đấu mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.