Trọng tài FIFA Hiền Triết bị ngất xỉu tại sân Hàng Đẫy, phải đưa đi cấp cứu

24/06/2019 10:02 GMT+7

Trong vòng kiểm tra cuối cùng vào sáng 24.6 tại sân Hàng Đẫy, trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết đã bị ngất xỉu, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) và hiện đã tỉnh.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), để chuẩn bị cho lượt về V-League 2019, Ban Trọng tài VFF sẽ tiến hành kiểm tra thể lực toàn bộ đội ngũ trọng tài và các trợ lý trọng tài.
Từ 5 giờ sáng 24.6, buổi kiểm tra đã bắt đầu với 2 bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy 5 lần 30m và thêm các bài thi giống trọng tài.
Nếu như mấy ngày trước Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm thì sáng nay, thời tiết thay đổi với cơn mưa khá nặng hạt. Nhưng các trọng tài vẫn được kiểm tra như bình thường.
Các trọng tài kiểm tra sáng 24.6 Tiểu Dũng
Đến khoảng 6 giờ 20 sáng, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã thực hiện gần xong các phần kiểm tra của mình (riêng đối với trọng tài FIFA thì nội dung kiểm tra sẽ khắt khe hơn) nhưng đến phần chạy là phần kiểm tra cuối cùng, ở vòng chạy cuối cùng, anh đã bị ngất xỉu tại chỗ.
Ngay lập tức, các bác sỹ tại sân Hàng Đẫy đã tiến hành biện pháp sơ cứu và đưa anh lên xe cấp cứu (được bố trí sẵn tại sân), đi ngay vào bệnh viện Saint Paul cách sân Hàng Đẫy khoảng hơn 1 km. Đến thời điểm hiện tại, tình hình của trọng tài Hiền Triết đã ổn, anh đã tỉnh lại và nói chuyện được. Hiền Triết bị ngất xỉu khi chạy vì có biểu hiện thiếu nước và thiếu oxy. Bác sỹ Lê Quý Phượng – nguyên bác sỹ trưởng của đoàn thể thao Việt Nam, Phó Ban Y học VFF, thành viên ban tổ chức lễ sơ kết giữa mùa giải cũng đi cùng Triết vào bệnh viện và tham gia cấp cứu cho anh.
Ngoài Hiền Triết, còn có trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cũng không vượt qua được phần kiểm tra vào sáng nay.
Những trọng tài và trợ lý trọng tài không đủ thể lực sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở giai đoạn 2 của mùa giải. Sau phần thi thể lực, trong 2 ngày tới, các trọng tài, trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục tham gia các lớp học, mổ xẻ phân tích những tồn tại, hạn chế đồng thời học hỏi, trau dồi về chuyên môn tới ngày 26.6 tại Hà Nội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.