Nhà vua vẫn cứ là Juventus

28/07/2020 07:38 GMT+7

Đá bại Sampdoria (2-0) vào rạng sáng qua, Juventus lại giành được Scudetto khi Serie A vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Câu chuyện của Serie A mùa giải 2019 - 2020 có khác ít nhiều so với những năm gần đây nhưng đoạn kết lại quá đỗi quen thuộc: triều đại huy hoàng của Juventus đã kéo dài sang năm thứ 9 liên tục trong sự bất lực của những kẻ thách thức.

M.U, Chelsea giành suất dự Champions League

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dày dạn, cả M.U và Chelsea đã hoàn tất mục tiêu của mình khi cùng thắng Leicester và Wolverhampton 
2-0 để giành vị trí thứ 3 và 4 dự Champions League. Còn Tottenham (hòa Crystal Palace 1-1) kịp giành hạng 6 với suất dự Europa League. Ở nhóm cuối bảng, Aston Villa đào thoát ngoạn mục trụ hạng thành công với trận hòa West Ham 1-1, trong khi Watford cùng Bournemouth (dù thắng Everton 3-1) phải nhận 2 suất còn lại xuống hạng với Norwich đã rớt hạng từ trước. Mùa mới Ngoại hạng Anh sẽ khai diễn vào ngày 12.9 tới. 
G.Lao
Inter Milan và Lazio đã thay thế Napoli và AS Roma để trở thành những đối thủ chính của Juventus trong cuộc đua giành Scudetto. Tuy nhiên, dù được đầu tư rất nhiều cùng với sự xuất hiện của HLV Conte nhưng phong độ của Inter vẫn thất thường mà đáng chú ý là họ đã thua Juventus trong cả 2 trận đấu ở mùa này. Lazio đã đá bại Juventus 2 lần trong tháng 12.2019, một ở Serie A và một ở Siêu cúp Ý, và tạo nên chuỗi
21 trận bất bại. Tuy nhiên, khi Serie A khởi động trở lại, chấn thương và phong độ tệ hại đã khiến Lazio gục ngã trước Juventus 1-2 để rồi kết thúc luôn tham vọng của họ.
“Lão phu nhân” có thể không có một Vua phá lưới như Immobile của Lazio nhưng với Ronaldo và Dybala, họ đang sở hữu cặp tiền đạo “tạo ra sự khác biệt” mà theo HLV Sarri, “Scudetto này phần lớn nhờ vào họ”. Ronaldo đã ghi được 31 bàn ở mùa giải này và Dybala cũng có 11 bàn. Juventus có thể không có được một hàng phòng ngự vững chắc như của Inter nhưng với De Ligt, họ đã tìm được người đá cặp trung vệ ăn ý với Bonucci.
Khởi đầu khá vụng về nhưng khi thời gian trôi qua thì chàng trai chỉ mới 20 tuổi đã chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng với khoản đầu tư 75 triệu euro của Juventus trong nỗ lực tìm người thay thế cho Chiellini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.