HLV Pep Guardiola tiếc đứt ruột khi Eric Garcia chọn đến Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
06/03/2021 21:09 GMT+7

Bất chấp CLB Barcelona không có tiền mua ở kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc cuối tháng 1 đầu năm nay, trung vệ Eric Garcia ở lại Man City nhưng lại chờ đến mùa hè để đến sân Nou Camp.

Khi đó Eric Garcia gia nhập Barcelona theo diện miễn phí, vì chính thức hết hợp đồng với Man City vào ngày 30.6 tới đây.
Nhận định về trường hợp này, HLV Pep Guardiola gần đây cho biết ông đã tiếc đứt ruột vì không thuyết phục được trung vệ 20 tuổi này tiếp tục gắn bó với sân Etihad.
Theo đó, HLV Pep Guardiola nhận định: “Eric Garcia là cầu thủ tài năng đặc biệt, mùa trước với sự tự tin và tập trung, cậu ấy thi đấu không mắc một sai sót nào. Bạn không thể tưởng tượng được Eric Garcia có ý nghĩa như thế nào đối với tôi. Cậu ấy như cậu con trai của tôi vậy.
Tuy nhiên, như mọi người cũng biết, Barcelona luôn chọn những cầu thủ hàng đầu thi đấu cho họ, và Eric Garcia là một trong số đó. Họ đã thuyết phục được cậu ấy, nên mùa tới Eric Garcia sẽ chơi cho Barcelona”.
Một phần nguyên nhân HLV Pep Guardiola không thuyết phục được Eric Garcia ở lại Man City, vì cầu thủ này cảm giác vị trí của mình bị đe dọa khi mùa này đến nay chỉ thi đấu tổng cộng có 9 trận.

Với xác nhận của HLV Pep Guardiola, mùa tới Eric Garcia chính thức khoác áo Barcelona

AFP

Hàng thủ của Man City hiện chật chội ở vị trí trung vệ khi có thêm Ruben Dias và Nathan Ake, trong khi John Stones cũng tìm lại phong độ đỉnh cao khiến cuộc cạnh tranh càng khốc liệt.
Giữa lúc đó, Barcelona cần có 1 trung vệ trẻ và hứa hẹn, một người Catalan thật sự để gia cố hàng thủ cũng như trong tương lai sẽ thay thế lâu dài vị trí của trung vệ kỳ cựu Gerard Pique để lại. Không ai khác thích hợp hơn Eric Garcia, vì từng xuất thân từ lò đào tạo La Masia của Barcelona trước khi chuyển sang đội trẻ Man City năm 2017 với giá 1,6 triệu euro.
Đầu năm nay, Eric Garcia tưởng đã đến Barcelona với mức phí được giảm chỉ còn 10 triệu euro, nhưng đội bóng xứ Catalan vì khủng hoảng tài chính phải từ bỏ và đành chờ đến mùa hè nhưng chiêu mộ theo diện miễn phí nhờ may mắn thuyết phục được cầu thủ này.
Tại Barcelona, Eric Garcia trước mắt ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2026, và chỉ còn chờ ngày ra mắt khi hợp đồng hiện nay ở Man City hết hạn vào mùa hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.