Chelsea - Norwich: 'The Blues' phải thắng 'Chim Hoàng yến' bằng mọi giá

14/07/2020 22:19 GMT+7

Chelsea sẽ hướng tới mục tiêu quay trở lại con đường chiến thắng khi họ đón tiếp Norwich tại sân Stamford Bridge vào 2 giờ 15 sáng 15.7 (theo giờ VN) trong trận đấu mở màn cho vòng 36 Premier League.

Sau khi Man City tránh được bản án cấm tham dự Champions League trong 2 năm mà UEFA dành cho họ, cuộc đua vào top 4 ở Premier League sẽ trở nên khốc liệt hơn cho cả Chelsea, Leicester lẫn M.U. Thay vì cả 3 cùng hài lòng với sự hiện diện của mình trong top 5 thì giờ đây sẽ có một kẻ phải ôm hận trong tham vọng giành suất dự Champions League mùa tới. Chelsea hy vọng sẽ nhanh chóng hồi phục sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Sheffield United (0-3) hồi cuối tuần qua trước đội bóng đã chính thức rớt hạng, Norwich.

Phải tôn trọng Norwich

Chelsea đã quá may mắn khi họ đã không phải trả giá cho thất bại trước Sheffield United (0-3) do cả Leicester (thua Bournemouth 1-4) lẫn M.U (hòa Southampton 2-2) đều không thể tận dụng được cơ hội để đẩy họ ra khỏi top 4. Dù vậy, khi chỉ có nhiều hơn “Bầy cáo” và “Quỷ đỏ” đúng một điểm, “The Blues” vẫn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Trong hoàn cảnh đó, Chelsea cần phải đánh bại Norwich bằng mọi giá vào rạng sáng mai nhằm bảo vệ vị trí thứ ba của họ trên bảng xếp hạng.
HLV Frank Lampard nói: “Chúng tôi đang ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Ngày mai là Norwich, sau đó là Liverpool và Wolverhampton. Chúng tôi biết những gì ở trước mặt chúng tôi. Chúng tôi biết khả năng chúng tôi có trong đội hình. Trong mùa giải này, chúng tôi đã cho thấy rất nhiều điểm khác nhau về lý do tại sao chúng tôi giành được vị trí thứ ba. Bây giờ chúng tôi cần cố gắng hoàn thành công việc”.
Để tránh những điều bất trắc có thể xảy ra thì ngoài việc siết lại hàng phòng ngự, Chelsea còn “phải đối xử với Norwich bằng sự tôn trọng tối đa” bởi “họ có những cầu thủ chất lượng” và “chúng tôi đang mong đợi một trận đấu rất khó khăn”.
Thậm chí HLV Lampard cũng “phải suy nghĩ về sự tươi mới của đội hình” để thực hiện một số thay đổi bởi “những người đang nỗ lực tập luyện có thể đến và đưa ra một điều gì đó tương tự hoặc tốt hơn”. Nói chung, Chelsea không được phép phạm sai lầm thêm một lần nữa khi thời gian không còn chờ đợi và HLV Lampard cũng cần phải có những quyết định chính xác, cả về nhân sự lẫn chiến thuật, để giúp “The Blues” không đi chệch khỏi đường ray.

Muốn tạo ra “một kết quả đáng ngạc nhiên”

Norwich (phải) sẽ thi đấu vì niềm tự hào của CLB

AFP

Trong khi đó, do đã chính thức rớt hạng, Norwich chẳng còn bất kỳ mục tiêu nào để phấn đấu ở Premier League, ngoài việc tránh lập nên một kỷ lục không mong muốn của CLB với 8 trận thua liên tiếp. Thế nên, HLV Daniel Farke vẫn muốn “Chim Hoàng yến” sẽ đến sân Stamford Bridge để thể hiện “một màn trình diễn tốt” và rời đi “với một kết quả đáng ngạc nhiên”.
Sở dĩ HLV Farke có niềm tin như vậy là vì Chelsea “vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp và có lẽ họ không có được sự nhất quán” trong suốt mùa giải, “dù cách chơi của họ cũng rất tuyệt vời và họ thường chơi với cường độ và tốc độ cao, họ có khả năng mang đến những màn trình diễn đỉnh cao”. Tất nhiên, một kết quả tốt, nếu xảy ra, cũng sẽ chẳng thể cứu vãn mùa bóng cho Norwich nhưng điều quan trọng “là làm cho những người hâm mộ và CLB của chúng tôi tự hào hơn”.
Thế nhưng, HLV Farke cũng phải thừa nhận rằng Norwich “muốn gặp Chelsea trong một tình huống thoải mái hơn một chút vì tôi chắc chắn rằng sau trận thua vừa qua, họ sẽ muốn thể hiện một sự phản ứng. Họ rất có động lực bởi vì họ cần giành được cả 3 điểm để phục vụ cho cuộc chiến giành suất dự Champions League”.
Rõ ràng, “Chim Hoàng yến” chẳng có gì để mất trong trận đấu với Chelsea. Thế nhưng, không có gì để mất không có nghĩa là lúc nào cũng đi kèm theo một kết quả tích cực mà trong hoàn cảnh như hiện nay, điều đó có thể xảy đến với Norwich.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Fikayo Tomori, N’Golo Kante và Billy Gilmour đều không thể ra sân vì chấn thương.
Norwich: Sam Byram, Grant Hanley, Christoph Zimmermann và Moritz Leitner đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Norwich đã gặp nhau 17 lần trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 10 trận, Norwich thắng 4.
- Trong 8 lần đón tiếp Norwich trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 5, hòa 1 và thua 2.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.