Real Madrid đạt thỏa thuận mua Mbappe với giá kỷ lục thế giới

25/07/2017 19:34 GMT+7

Theo tờ Marca , Real Madrid đã đồng ý mua tiền đạo Kylian Mbappe của AS Monaco với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 180 triệu euro.

Real Madrid đang trên đường lần thứ 6 lập kỷ lục thế giới về giá chuyển nhượng. Marca cho biết đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận với AS Monaco trong việc giành chữ ký của Mbappe. 
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã muốn ký hợp đồng với Mbappe hồi đầu mùa hè này. Tuy nhiên, khi đó, gia đình và người đại diện của cầu thủ 18 tuổi này cho rằng anh chưa nên chuyển sang sân Bernabeu. Họ lo ngại tiền đạo người Pháp sẽ khó lòng tìm được chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Real.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Real Madrid đã bán tiền đạo Alvaro Morata cho Chelsea đồng thời cho Bayern Munich mượn tiền vệ tấn công James Rodriguez. Những động thái đó như là để dọn chỗ cho Mbappe sang Bernabeu và cuối cùng thì anh cũng đồng ý.
HLV Zidane sẽ chịu trách nhiệm phát triển tài năng của Mbappe AFP
Theo Marca, người đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của thương vụ này là Zinedine Zidane. HLV người Pháp đã hứa sẽ giúp Mbappe phát triển tài năng trong đội hình Real Madrid. Anh sẽ cạnh tranh cùng bộ ba Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema để tìm một chỗ trên hàng công đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cơ hội ra sân của tài năng trẻ người Pháp là không hề nhỏ khi Real sẽ thi đấu ở La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua và cả FIFA Club World Cup.
Thông tin từ Marca cho biết, Real Madrid sẽ đề nghị Mbappe ký hợp đồng 6 năm. Mức lương của cầu thủ người Pháp là 270.000 euro/tuần (khoảng 7 triệu euro/năm). 
Phía AS Monaco sẽ nhận trước 160 triệu euro. 20 triệu euro còn lại sẽ được chi trả tùy thuộc vào mức độ đóng góp của Mbappe cho Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.