Sắp có một cuộc tháo chạy khỏi Real Madrid khi La Liga kết thúc?

Giang Lao
Giang Lao
18/05/2021 14:56 GMT+7

Theo tờ Marca, gần phân nửa đội hình chính của Real Madrid và cả HLV Zidane chỉ còn một tuần sát cánh bên nhau, trước khi mỗi người một ngã khi mùa giải La Liga kết thúc cuối tuần này.

Tờ Marca cũng cho rằng, bất kể kết quả trận cuối mùa La Liga khi Real Madrid gặp Villarreal trên sân Alfredo Di Stefano lúc 23 giờ ngày 22.5 và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có vô địch hay không, nhưng có một thực tế chắc chắn là sắp có nhiều ngôi sao sẽ ra đi.
Theo đó, những cầu thủ kỳ cựu như Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo, Isco và Lucas Vazquez đều trong tình trạng sắp nói lời tạm biệt. Bên cạnh đó, cả HLV Zidane cũng sẽ nói lời chia tay, theo tờ Marca.
Với Sergio Ramos, đến giờ trung vệ thủ quân của Real Madrid này đã “đóng băng” mọi cuộc đàm phán gia hạn khi hợp đồng sắp kết thúc vào ngày 30.6 tới. Lý do, ông chủ tịch Florentino Perez nay nhìn thấy 2 trung vệ Nacho và Eder Militao ngày càng cáng đáng cực tốt vai trò của Ramos để lại, và David Alaba thì cũng đang trên đường tới sân Bernabeu từ mùa tới.
Vì vậy, đã đề nghị Ramos gia hạn chỉ 1 năm và giảm đến 30% lương (thay vì như 2 năm trước đây) khiến trung vệ kỳ cựu 35 tuổi này không đồng ý, coi như chỉ còn chờ ngày chia tay Real Madrid sau 16 năm gắn bó.

Sergio Ramos chỉ còn vài ngày ở Real Madrid sau sự nghiệp 16 năm

AFP

Khi tương lai của Ramos ở Real Madrid không còn bao lâu, thì trung vệ trụ cột còn lại là Raphael Varane dù còn hợp đồng đến tháng 6.2022, nhưng cũng tính chuyện ra đi tìm thử thách mới và đã từ chối đàm phán gia hạn.
Real Madrid vì thế sẽ bán trung vệ người Pháp này ở mùa hè sắp tới khi còn được giá để thu lại chi phí với đề nghị chuyển nhượng tới 70 triệu euro (CLB Manchester United ở Ngoại hạng Anh đang quan tâm).

Raphael Varane muốn chia tay Real Madrid để tìm thử thách mới trong sự nghiệp

AFP

Ngoài 2 cầu thủ này, hậu vệ Lucas Vazquez cũng từ chối gia hạn với Real Madrid khi hợp đồng cũng hết hạn vào ngày 30.6 tới, nên cũng chắc chắn sẽ ra đi theo diện tự do.
Trong khi đó, thời kỳ huy hoàng của 2 cầu thủ kỳ cựu Marcelo và Isco ở sân Bernabeu (từng góp công vào 4 danh hiệu vô địch Champions League gần đây) cũng đang ở những ngày cuối, vì cả 2 mùa này không còn chiếm vị trí chính thức và đã xác định ra đi vào cuối mùa.

Marcelo (phải) và Isco không còn chỗ đứng ở Real Madrid

AFP

Số cầu thủ này là chưa tính những cầu thủ dư thừa được Real Madrid cho mượn và cuối mùa này quay về, nhưng cũng có thể sẽ được đưa vào danh sách chuyển nhượng như Dani Ceballos, Gareth Bale, Luka Jovic hay thậm chí các tài năng trẻ như Takefusa Kubo, Martin Odegaard và Brahim Diaz…
Cũng theo tờ Marca, Real Madrid sẽ có mùa hè bận rộn mua bán, và nếu cả HLV Zidane cũng sẽ ra đi như tin đồn gần đây nhường chỗ cho HLV Massimiliano Allegri hoặc cựu danh thủ Raul Gonzalez lên thay thế, thì chắc chắn tình hình nhân sự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn sẽ có nhiều biến động rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.