Thắng đậm Brighton, Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League

12/05/2019 22:55 GMT+7

Dù gặp nhiều sức ép trong vòng đấu cuối cùng và bị thủng lưới trước nhưng Man City vẫn giành chiến thắng 4-1 trên sân Brighton để giành chức vô địch Premier League mùa này.

Tường thuật trực tiếp
Vòng cuối Premier League 2019
 
Đêm nay, cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League sẽ bước vào chương cuối cùng của một mùa giải phi thường.
Man City sẽ hành quân đến sân Amex của Brighton mà một chiến thắng sẽ giúp họ bảo vệ thành công ngôi vô địch, bất chấp kết quả từ trận đấu giữa Liverpool với Wolverhampton tại Anfield.
Điều đó có nghĩa là, “Đoàn quân đỏ” sẽ chỉ có thể bước lên bục đăng quang nếu họ giành được kết quả tốt hơn “The Citizens”, ngoại trừ việc phải so sánh hiệu số bàn thắng bại hoặc tổng số bàn thắng trong trường hợp bằng điểm.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh liệu có kịch bản điên rồ?
Tối nay 12.5 (giờ VN) mùa giải Ngoại hạng Anh 2018-2019 hạ màn, Man City hoặc Liverpool sẽ đăng quang tùy theo kết quả từ trận đấu cuối của họ. Tuy nhiên, một kịch bản điên rồ có thể xảy ra khiến ngôi vô địch sẽ quyết định vào một ngày khác.
Brighton chính là đối thủ đã khiến Man City phải toát mồ hôi hột trong trận bán kết Cúp FA hồi tháng trước và cuối tuần qua vừa kiếm được 1 điểm trên sân của Arsenal. Do đã giành được quyền trụ hạng, “The Seagulls” sẽ chơi bóng một cách thoải mái trên sân nhà mà điều đó có thể gây thêm khó khăn cho Man City. Tuy nhiên, như trong những trận đấu gần đây, “The Citizens” sẽ biết cách tìm được dù chỉ một bàn thắng.
Liverpool có lợi thế sân nhà nhưng Wolverhampton lại được mệnh danh là “kẻ giết khổng lồ” nên mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng. “Đoàn quân đỏ” cần phải mang sự hưng phấn từ cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ trước Barcelona và tinh thần chiến đấu đến cùng mà họ đã có sẵn vào trận đấu quyết định này với hy vọng một điều kỳ diệu nữa sẽ tiếp tục xảy ra.
Chính vì vậy, sẽ có 2 chiếc cúp được đặt ở chế độ chờ vào đêm nay. Chiếc cúp đang nằm trong phòng truyền thống của Man City sẽ được đưa đến sân Amex để sẽ lại trao cho thầy trò HLV Guardiola nếu họ bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Một chiếc cúp khác có hình dạng hệt như thế sẽ được mang đến sân Anfield để chuẩn bị cho trường hợp nơi đây sẽ mở ra một chương đáng chú ý khác trong lịch sử Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.