‘Vua chuyển nhượng’ Chelsea thu phí ‘khủng’ nhờ vào kỷ lục cho thuê cầu thủ

Giang Lao
Giang Lao
07/10/2020 14:05 GMT+7

Cầu thủ mới nhất Chelsea cho mượn là trung vệ Malang Sarr sang Porto với mức phí 1,8 triệu bảng và đội bóng Bồ Đào Nha trả đầy đủ lương cho cầu thủ người Pháp với thời hạn 1 mùa giải.

Malang Sarr trước đó được Chelsea chiêu mộ miễn phí từ CLB Nice và ký hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, việc sở hữu trung vệ 21 tuổi này không phải để phục vụ nhu cầu tăng cường sức mạnh cho đội quân của HLV Frank Lampard ở mùa này, mà mục tiêu chính là dùng để cho thuê và sẽ sử dụng trong tương lai.
Cách thức này đã được CLB Chelsea áp dụng ít nhất 3-4 mùa giải trở lại đây, khi mỗi mùa ngoài số cầu thủ từ học viện do mình đào tạo nên, các ngôi sao dư thừa hoặc cầu thủ tiềm năng chiêu mộ về với giá rẻ chưa vội sử dụng đều được đem cho mượn có thu phí, coi như là hình thức cho thuê cầu thủ.

Top 5 'bom tấn' đắt nhất Ngoại hạng Anh: Chelsea quá giàu, Manchester United gây thất vọng

Trường hợp của Malang Sarr là một điển hình, trước đó Chelsea cũng cho 2 ngôi sao đội 1 là Ross Barkley sang Aston Villa và Loftus-Cheek sang Fulham trong thông báo đều theo hình thức cho mượn miễn phí.
Nhưng kỳ thực, với Barkley phía Aston Villa ngoài trả lương đầy đủ cho ngôi sao tiền vệ này còn trả phí cho Chelsea có thông tin lên đến 11 triệu bảng chỉ trong một mùa giải. Trong khi trước đây, Chelsea mua Barkley từ Everton hồi đầu năm 2018 với giá khoảng 15 triệu bảng.

Malang Sarr vừa được cho CLB Porto mượn trả phí 1,8 triệu bảng cho Chelsea

Chụp màn hình MailOnline

Còn Loftus-Cheek sang Fulham cũng với mức phí không hề rẻ, vì ngôi sao 24 tuổi này được HLV Lampard đánh giá vẫn còn tương lai ở sân Stamford Bridge, nhưng cho mượn để có cơ hội thi đấu nhiều hơn.
Trong khi đó, tính tổng cộng số cầu thủ mà Chelsea đem cho thuê như các trường hợp trên chỉ trong mùa hè này đã lên đến 25 cầu thủ và có tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 121 triệu bảng.

Ross Barkley sang Aston Villa theo diện cho mượn, nhưng có tin CLB này phải trả cho Chelsea lên đến 11 triệu bảng tiền phí

AFP

Sự đầu tư trên (giá trị cầu thủ cho mượn) đã đem lại cho Chelsea một khoản chi phí doanh thu “khủng” mỗi mùa giải ước tính gần 100 triệu bảng, theo trang Transfermarkt thống kê, và bù vào đáng kể số tiền đã chi ra mua sắm cầu thủ mới lên tới 226 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. 

Tương tự, Loftus-Cheek sang Fulham cũng giúp Chelsea thu lại không ít chi phí từ việc cho mượn

AFP

Cũng theo trang Transfermarkt, độ tuổi trung bình của 25 cầu thủ mà Chelsea đang đem cho thuê ở mùa 2020-2021 chỉ khoảng 25,3 tuổi.
Do đó, ngoài chi phí thu lại để bù vào phí chuyển nhượng đã đầu tư vào cầu thủ, thì sau mỗi mùa giải Chelsea sẽ đánh giá cầu thủ cho mượn nếu đáp ứng nhu cầu sẽ được giữ lại như trường hợp các ngôi sao từng trải qua và nay có chỗ đứng ở đội 1 là Tammy Abraham, Fikayo Tomori, Mason Mount hay Reece James… Còn lại, không đáp ứng sẽ lại cho mượn hoặc chuyển nhượng.
Mùa trước, Chelsea từng gây sốc khi cho mượn hơn 40 cầu thủ ở khắp nơi tại châu Âu và thế giới, mùa này con số còn hơn một nửa với 25 cầu thủ, nhưng vẫn tiếp tục giữ kỷ lục là CLB cho mượn nhiều cầu thủ nhất hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.