Sau cuộc họp đầu tiên, số phận Messi vẫn ‘treo’ ở Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/09/2020 07:00 GMT+7

Cuộc gặp Barcelona và phía Lionel Messi đã kết thúc mà không có sự thống nhất giữa hai bên và số phận của siêu sao này ở đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa được quyết định.

Theo tờ Mundo Deportivo, trái với những dự đoán, cuộc họp giữa cha kiêm người đại diện của Messi, ông Jorge Messi với chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã diễn ra trong bầu không khí thân mật và không căng thẳng. Vị chủ tịch của Barcelona đã cùng HLV Javier Bordas đã thảo luận trong cuộc họp kéo dài một tiếng rưỡi tại một cơ sở của Barcelona với ông Jorge và luật sư nhưng 2 bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận chung trong việc Messi muốn rời đội bóng xứ Catalan.

13 giờ ‘điên cuồng’

Cha của Messi đã đến El Prat (Barcelona) từ Rorario (Argentina) vào sáng sớm ngày 2.9 trên chuyên cơ riêng mà báo giới Tây Ban Nha mô tả như một nguyên thủ quốc gia. Sau đó, ông đi thẳng ra taxi để đến văn phòng của Messi gần sân Nou Camp và chỉ nói với đông đảo phóng viên báo chí một câu ngắn gọn: “Tôi không biết gì cả! Hãy để tôi đi qua!”.

Đông đảo phóng viên và CĐV chờ đợi cuộc họp giữa phía Messi và lãnh đạo đội bóng

AFP

Trước khi chờ cuộc gặp chủ tịch của CLB Barcelona vào chiều cùng ngày, ông Jorge đã trải qua 6 giờ liền thảo luận với các luật sư tại văn phòng của Messi. Theo tờ Mundo Deportivo, cha của Messi trước đó đã có cuộc gọi điện thoại với ông Bartomeu nhưng hai bên đều muốn gặp trực tiếp để đưa ra quyết định cuối cùng. CĐV và báo giới sau đó khá sốt ruột khi ông Jorge cùng con trai Rodrigo rời văn phòng lúc 14 giờ để đến ăn trưa tại một nhà hàng Ý trong hơn 1 tiếng rưỡi.
Được các phóng viên hỏi về khả năng Messi ở lại Barcelona, ông Jorge đáp ngắn gọn: "Khó". Sau đó, ông được hỏi nhìn nhận thế nào về tương lai của con trai mình tại đội chủ sân Nou Camp, thì trả lời: "Khó khăn, khó khăn". Khi viễn cảnh Messi gia nhập Man City được đưa ra, ông Jorge nói: "Vẫn chưa có gì". “Có thông tin cho rằng ông đã nói chuyện với HLV Pep Guardiola của Man City?”, báo giới đặt thêm câu hỏi. “Tôi không nói chuyện với Pep. Không đàm phán với ai cả", ông Jorge nhấn mạnh.

Ông chủ tịch Bartomeu (trái) vẫn muốn giữ chân Messi ở lại Nou Camp

CHỤP MÀN HÌNH

Ba giờ sau khi ông Jorge đến Barcelona, chủ tịch Bartomeu lần đầu tiên lộ diện kể từ vụ “khủng hoảng Messi”. Tuy nhiên, ông này chỉ nói việc tôn vinh tiền vệ Ivan Rakitic, người ghi bàn vào cuối trận giúp Barcelona đăng quang Champions League 2015, chức vô địch châu Âu gần nhất của Messi cùng đội chủ sân Nou Camp. Rakitic đã chính thức chia tay Barcelona để trở về đội bóng cũ, Sevilla. Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Jorge mới có cuộc họp với ông chủ tịch Bartomeu trong sự chờ đợi sốt ruột của CĐV Barcelona và giới truyền thông

Không ai chịu nhường bước

Tại cuộc họp, ông Bartomeu đã bảo vệ quan điểm của mình về việc hợp đồng giữa Messi và CLB Barcelona đến tháng 6.2021 kèm điều khoản chấm dứt 700 triệu euro. Vị này đã nói với cha của Messi rằng ông ấy muốn siêu sao người Argentina ở lại đội bóng để trở thành một phần trong dự án của tân HLV Ronald Koeman. Bartomeu nhấn mạnh rằng đề nghị gia hạn thêm 2 năm vẫn còn nguyên và trong mọi trường hợp, ông sẽ không đàm phán về sự ra đi của Messi.
Về phần mình, ông Jorge Messi nhắc lại rằng họ đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng như đã được gửi đến Barcelona thông qua burofax (một dạng thư mật) vào ngày 25.8, đồng thời giải thích rằng điều khoản phá vỡ hợp đồng (hết hạn vào ngày 10.6) có thể áp dụng vào cuối mùa giải 2019 - 2020 bị hoãn cho đại dịch (tức ngày 25.8). Ngoài ra, ông Jorge lập luận với Bartomeu và Bordas rằng Messi đã kết thúc 20 năm thi đấu tại CLB Barcelona và đó là lý do tại sao không đi tập luyện trong tuần này.

Messi vẫn quyết tâm muốn rời Barcelona

AFP

Theo báo giới Tây Ban Nha, phía lãnh đạo CLB Barcelona đã đến dự buổi họp mà không cần một luật sư vì ông Bartomeu đã không nhận được bất kỳ sự yêu cầu giải quyết về pháp lý từ phía ông Jorge. Cuộc gặp không quá căng thẳng khi cha của Messi cũng không đề cập đến vấn đề pháp lý để giải quyết tranh chấp. CLB xứ Catalan đánh giá cao chuyến đi của Jorge đến Barcelona từ Argentina là một bước đi cần thiết vì các cuộc trao đổi trước đó chỉ qua điện thoại và burofax.
Theo tờ Mundo Deportivo, không có sự thống nhất trong cuộc họp, đôi bên sẽ tiếp tục đàm phán nhưng Messi vẫn là cầu thủ của Barcelona và mọi thứ vẫn vậy. Các từ ngữ trong hợp đồng vẫn ủng hộ CLB Barcelona. Trong khi đó, Messi có thể sử dụng con đường chuyển nhượng FIFA tạm thời nếu sự việc không có thỏa thuận chung hoặc phải đưa ra tòa án xét xử.

Vụ Messi có thể sẽ được đưa ra tòa án xét xử

AFP

Theo truyền thông Tây Ban Nha, ông Jorge hy vọng cuộc gặp lãnh đạo Barcelona sẽ giải tỏa được mối bất hòa giữa đội bóng và con trai, vốn có nguy cơ rơi vào một cuộc chiến pháp lý và cay đắng nếu không thể tìm ra được giải pháp. Siêu sao 33 tuổi đã tẩy chay buổi tập đầu tiên trước mùa giải của Barcelona hôm 31.8 như để khẳng định việc anh muốn rời khỏi đội bóng mà mình gia nhập khi mới 13 tuổi. Trước đó, Messi cũng không tham dự đợt kiểm tra Covid-19 bắt buộc tại sân tập của Barcelona vào ngày 30.8.
Nếu Messi gia nhập một CLB khác nhưng thua trước tòa, siêu sao này có thể phải trả khoản tiền 700 triệu euro đang nợ Barcelona. Man City thuộc sở hữu của Abu Dhabi (UAE) là đội bóng tiềm năng ký hợp đồng với Messi. Bởi Messi có thể tái hợp thầy cũ Pep Guardiola (HLV hiện tại của Man City) sau thành công ở Barcelona trong quá khứ. Inter Milan, Juventus và Paris Saint-Germain cũng quan tâm đến việc theo đuổi chiêu mộ Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.