Ngoại hạng Anh, Tottenham vs Leicester: Phản công chọi phản công

20/12/2020 11:09 GMT+7

Vòng 14 Premier League sẽ nóng bỏng với cuộc chạm trán giữa Tottenham và Leicester , diễn ra vào lúc 21 giờ 15 ngày 20.12 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur.

Tottenham, đội bóng đang có phong độ cao, sẽ đón tiếp Leicester vào đêm nay khi cả 2 bên đều sẽ tìm cách quay trở lại con đường chiến thắng sau những trận thua hồi giữa tuần. “Spurs” của HLV Jose Mourinho bại trận trước ĐKVĐ Liverpool (1-2) để rơi xuống vị trí thứ hai, trong khi “Bầy cáo” của HLV Brendan Rodgers thua ngay trên sân nhà trước Everton (0-2) để phải bằng lòng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Kane rất thích mành lưới của Leicester

HLV Mourinho đã tạo ra tác động to lớn với Tottenham chỉ trong hơn một năm tại CLB, đó là lý do tại sao đội bóng của ông hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và được nhắc đến trong các cuộc trò chuyện với tư cách là ứng viên cho ngôi vô địch. Họ sẽ tìm cách phục hồi sau thất bại trước Liverpool, một trận đấu mà họ có khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng để giành trọn 3 điểm tại Anfield.
Nếu có một cầu thủ nào đó tiêu biểu cho diện mạo mới của “Spurs” dưới thời HLV Mourinho thì đó phải là Pierre-Emile Hojbjerg. Tiền vệ phòng ngự 25 tuổi này đã rất nhạy bén kể từ khi anh rời Southampton để chuyến đến Tottenham trong mùa hè và rất hiệu quả với những pha tranh bóng quyết liệt trước hàng phòng ngự 4 người, mà điều đó cho phép nhiều cầu thủ sáng tạo ở phía trước anh phát triển.
Trong đó, phải kể đến Harry KaneSon Heung-min, những người đã đưa nghệ thuật phản công lên cảnh giới tối cao, còn đáng sợ hơn cả cách chơi của Leicester. Đặc biệt là Kane rất thích các trận đấu với Leicester bởi anh đã ghi được đến 14 bàn sau 10 lần chạm trán với “Bầy cáo” ở Premier League.
Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn tìm thấy một đối trọng đáng kể với Kane trong đội hình của Leicester, đó chính là Jamie Vardy. Ông nói: “Anh ta là một cầu thủ tuyệt vời, nếu tôi là hậu vệ, tôi sẽ không vui khi đối đầu với anh ta vì anh ta rất nguy hiểm”. Rõ ràng là bất kỳ đội bóng nào đối mặt với Leicester, chứ không riêng gì Tottenham, đều sẽ phải tìm cách vô hiệu hóa Vardy vì tiền đạo này vẫn chưa đánh mất tốc độ dù đã lớn tuổi và sẽ tìm cách gây sức ép lên hàng phòng ngự của “Spurs”.

Phải cải thiện khả năng phòng ngự

Hàng phòng ngự của Leicester (áo xanh) phải cảnh giác trước những pha phản công của Tottenham

AFP

Cho đến nay, Vardy đã ghi được 12 bàn trong 14 trận đấu ở mọi giải và đặc biệt là anh đã ghi được 18 bàn trong 18 trận đấu trên đối phương gần nhất tại Premier League. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thấy “Spurs” chơi lùi sâu hơn để tạo ra vành đai an toàn trước tốc độ khủng khiếp của Vardy và họ từng cho thấy là họ có thể phòng ngự tốt trước tình huống như vậy.
Thất bại trước Everton hồi giữa tuần có thể cho là một tai nạn với Leicester bởi trong một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có khả năng đánh bại bất kỳ ai, như từng đè bẹp Man City đến 5-2 ở giai đoạn đầu của mùa giải. “Bầy cáo” không có điểm yếu trên hàng công nhưng bù lại, họ có ít nhiều vấn đề nơi hàng thủ, nguyên nhân dẫn đến những trận thua khó hiểu trước Fulham, Aston Villa, West Ham…
Trong đó, nếu không kịp cải thiện khả năng chống phản công, tranh chấp bóng bổng và đối phó với tình huống cố định thì Leicester có thể no đòn trước Tottenham, bởi đó là một đối thủ mà HLV Brendan Rodgers rất tôn trọng. Ông nói: “Họ được thiết lập rất tốt. Họ phản công rất tốt và được tổ chức tốt. Họ có những tài năng ở Kane và Son mà có thể gây ra vấn đề cho bạn. Bây giờ họ trông giống như đội bóng của Jose”.
Cả hai đội đã gây ấn tượng trong mùa giải này với khả năng phản công của họ mà điều đó sẽ tạo nên một trận đấu mang tính giải trí ở phía bắc London. Mặt khác, khi các trận đấu giữa Tottenham với Leicester thường mang lại nhiều bàn thắng và với việc cả hai bên đang tìm cách chuộc lỗi từ thất bại hồi giữa tuần, trận đấu khó có khả năng kết thúc mà không có bàn thắng.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Erik Lamela và Japhet Tanganga vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Gareth Bale vẫn bỏ ngỏ.
Leicester: Daniel Armatey và Ricardo Pereira đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Leicester đã gặp nhau 28 lần ở Premier League, Tottenham thắng 12 trận, Leicester thắng 11.
- Trong 14 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 7, hòa 3 và thua 4.
   
Nam Khang
Bài liên quan:
- HLV Mourinho: “Tottenham sẽ giữ ‘báu vật’ Son Heung-min suốt đời”.
- HLV Mourinho gọi HLV Klopp “như con rối”, và Tottenham “nếu hòa cũng như thua Liverpool”.
- HLV Klopp gọi Tottenham là “con quái vật phản công đáng sợ”.
- Kết quả Ngoại hạng Anh, Sheffield 1-2 Leicester: Vardy tỏa sáng, “Bầy cáo” trở lại tốp 4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.