Chelsea chi 58 triệu bảng mua sao trẻ của Dortmund

02/01/2019 20:05 GMT+7

Chelsea đã có bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi mua tài năng trẻ Christian Pulisic của Dortmund với giá 58 triệu bảng.

[VIDEO] CÙNG XEM NHỮNG PHA BÓNG TUYỆT VỜI CỦA PULISIC
Theo Goal, Chelsea đã hoàn tất bản hợp đồng mua Pulisic từ Dortmund với giá chuyển nhượng lên đến 58 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi này sẽ tiếp tục ở lại Đức thi đấu cho Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.
Pulisic đã gây ấn tượng kể từ khi được đưa lên đội 1 của Dortmund vào mùa giải 2015-2016. Từ đó đến nay, anh đã có 115 trận đấu cho đội bóng này và ghi được 15 bàn thắng cũng như đóng góp 24 đường chuyền thành bàn. Dù vậy, trong mùa giải này, anh không còn giữ được vị trí trong đội hình chính của Dortmund dưới sự dẫn dắt của HLV Lucien Favre. 
Hợp đồng giữa Pulisic và Dortmund sẽ hết hạn vào mùa hè 2020 nhưng cầu thủ người Mỹ không chịu gia hạn. Nguyên nhân là do anh muốn chuyển sang thi đấu ở Premier League.
Ước muốn của Pulisic đã thành hiện thực khi Chelsea quyết định bỏ ra khoản tiền chuyển nhượng khiến Dortmund không thể từ chối. 
"Pulisic luôn ước mơ được thi đấu ở Premier League. Có lẽ điều này liên quan đến việc anh ấy là người Mỹ. Cũng vì điều này mà chúng tôi không thể gia hạn hợp đồng với anh ấy. Do đó, chúng tôi đã đồng ý bán anh ấy khi nhận được đề nghị đắt giá từ Chelsea", ông Michael Zorc, giám đốc thể thao của Dortmund nói trên trang web của đội.
Pulisic mới chỉ 20 tuổi và được đánh giá cao Reuters
Về phần mình, CLB Chelsea cũng rất hài lòng khi giành được chữ ký của Pulisic. Bà Marina Granovskaia, giám đốc của Chelsea nói trên trang web của đội: "Chúng tôi rất vui khi ký được hợp đồng với Pulisic, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay. Anh ấy đã chứng tỏ khả năng của mình trong thời gian thi đấu ở Bundesliga và mới chỉ 20 tuổi. Chúng tôi tin rằng anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng của Chelsea trong nhiều năm tới.
Chúng tôi đang chờ đợi đến thời điểm chào đón Pulisic ở Stamford Bridge. Xin chúc Pulisic và Dortmund thành công trong phần còn lại của mùa giải này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.