Man City phung phí cơ hội nhưng vẫn tiến gần đến kỷ lục

28/12/2017 07:30 GMT+7

Manchester City (Man City) đã có trận thắng thứ 18 liên tiếp khi đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0 nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không hài lòng.

Rạng sáng nay (28.12, theo giờ Việt Nam), Man City đã giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Raheem Sterling ở phút 31. Đây là trận thắng thứ 18 liên tiếp của đội bóng nhà giàu nước Anh và họ chỉ còn kém kỷ lục toàn thắng của Bayern Munich 1 trận.

tin liên quan

Man City áp đảo trong các cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu Premier League
Vào thời điểm các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khép kết thúc giai đoạn một, Premier League chính là giải đấu mà đội đẫn đầu tạo ra khoảng cách điểm số lớn nhất. Sau 19 trận, Man City bỏ xa đội xếp thứ 2, cũng là đối thủ cùng thành phố Manchester United (M.U) tới 13 điểm.
Chiến thắng này giúp cho Man City tiếp tục thẳng tiếp đến ngôi vô địch Premier League mùa này khi gia tăng cách biệt với M.U lên thành 15 điểm. Hiện đội bóng chủ sân Etihad đã có 58/60 điểm tuyệt đối trong khi đội bóng cùng thành phố của họ mới chỉ có 43 điểm.
Đáng lý ra trong trận đấu vừa qua, Man City đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Guardiola đã phung phí cơ hội và không được thần may mắn ủng hộ.
Aguero đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn Reuters
Sergio Aguero có 2 lần dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc trong khi Kevin De Bruyne cũng có 1 lần đưa bóng trúng khung gỗ khung thành Newcastle. Bên cạnh đó là một số cơ hội khác mà các cầu thủ Man City bỏ lỡ.
Dù vậy, sau trận đấu, HLV Guardiola cho rằng Newcastle đã quá tập trung phòng thủ: "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng thật khó khi Newcastle không muốn chơi bóng. Mỗi HLV có quyền quyết định đội bóng của ông ấy sẽ thi đấu như thế nào. Chúng tôi tôn trọng điều đó và sẽ tìm cách để phá vỡ lối chơi của họ".
Trong khi đó, với trận thua này, Newcastle đã có thất bại thứ 5 liên tiếp và bị đẩy xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Với 18 điểm, "Chích chòe" chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 1 điểm và áp lực đang đè nặng lên vai HLV Rafael Benitez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.