Manchester United xót xa nhìn giá Romelu Lukaku tăng vượt mặt Ronaldo

17/10/2020 19:36 GMT+7

Romelu Lukaku càng chơi tuyệt vời kể từ sau khi chia tay CLB Manchester United (M.U), giá tăng vù vù càng khiến fan đội bóng có biệt danh "Quỷ Đỏ" cảm thấy tiếc nuối.

Dù Romelu Lukaku đã chia tay giải Ngoại hạng Anh (NH Anh) được tròn 1 mùa giải, sự tranh cãi về việc CLB Manchester United (MU) có hay không tiếc sự ra đi của chân sút sinh năm 1993 vẫn chưa có hồi kết, trong khi giá anh vẫn tăng vù vù.
Với chân sút đang chơi cho Inter Milan, việc rời M.U có lẽ là quyết định khá dễ dàng. “1 năm trước khi còn ở Anh, người ta chê tôi lười biếng, không chịu di chuyển, không làm được cái này, không làm được cái kia…
Còn ở đây (Inter Milan), các đồng đội gọi tôi là cầu thủ chăm nhất của đội. Tôi đã tiến bộ rất nhiều nhưng bản thân tôi thì vẫn vậy”, Lukaku nói trên tờ The Times cách đây 1 tháng.

Sự dè bỉu cố ý của truyền thông Anh khiến Lukaku "tự ti" oan tại M.U

AFP

Lúc đó, Romelu Lukaku vừa nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất sân chơi UEFA Europa League mùa giải 2019-2020. Phong độ của anh rất khủng khiếp, ghi tới hơn 30 bàn cho Inter Milan tính trên mọi đấu trường, kiến tạo tới 6 lần.
Romelu Lukaku dần lột xác trở thành một đầu tàu của đội bóng, và là “người anh lớn” để noi theo tại Inter Milan. Chuyên tranh chuyển nhượng uy tín transfermarkt.com vừa xác lập Romelu Lukaku là cầu thủ đắt giá nhất Serie A (85 triệu euro), vượt mặt Cristiano Ronaldo (60 triệu euro) hay Paulo Dybala (80 triệu euro)
HLV Conte từng nhấn mạnh rằng Lukaku là một chữ ký quan trọng của ông, và việc phải trả cho tiền đạo người Bỉ hơn 10 triệu euro một mùa vẫn còn rẻ so với tài năng của anh. 

Niềm tin của HLV Conte đã giúp Lukaku hồi sinh và trưởng thành mạnh mẽ

AFP

“Đừng quên là Lukaku chỉ ngốn của chúng tôi có 65 triệu euro trong vòng 5 năm. Nếu đem so với những chi tiêu được gắn cái mác là đắt, 65 triệu trong 5 năm dành cho Rom không đắt đến vậy”, chiến lược gia người Ý nói trên tờ Sky Sports Italia.
Đối tác trên hàng công của Romelu Lukaku là Lautaro Martinez cũng dành cho chàng trai gốc Phi nhiều lời khen trên trang Sky Sports Italia. “Rom là chàng trai tuyệt vời, và bọn tôi luôn cố làm sao để ăn "rơ" với nhau nhiều nhất trên sân bóng”, Martinez nói.
Quay trở lại thời điểm cách đây hơn 1 năm, Romelu Lukaku từng bị chỉ trích khá nhiều khi còn chơi bóng tại Manchester United. Tại xứ sương mù, anh luôn bị chế giễu vì thân hình hộ pháp của mình.
Một vài pha bóng hỏng ăn của Lukaku bị cắt ghép và chỉnh sửa thành những video hài hước quá đà, và khiến tiền đạo người Bỉ từng nghi ngờ chính mình.

Inter Milan đang sở hữu cặp song sát tổng trị giá 155 triệu euro

AFP

“Tôi đã nghĩ “Chậm ư? Các người nghĩ rằng tôi không thể theo kịp lối chơi tốc độ của M.U sao?”. Nếu tôi thật sự chậm, tôi đã chẳng thể ghi bàn thắng trước Shakhtar Donetsk và cũng chẳng thể mang về của penalty trong trận chung kết với Sevilla.
Mà đó còn là khi tôi đã 27 tuổi. Chẳng nhẽ tôi ở tuổi 27 lại nhanh hơn khi tôi ở tuổi 25 hay sao?”, Lukaku nói trên The Times.Bản thân Lukaku đã thay đổi khá nhiều kể từ sau khi rời Manchester United.
Anh ghi bàn đều đặn và trở thành trụ cột không thể thay thế tại Inter Milan. Mới đây nhất, anh còn xé lưới tuyển Anh tại UEFA Nations League, và sau đó là cú cúp vào lưới Iceland.
Sự thể hiện của Lukaku khiến cho nhiều fan hâm mộ "Quỷ Đỏ" không khỏi tiếc nuối, song với tiền đạo người Bỉ, anh vẫn đang hạnh phúc tại Inter. “Với tôi, Inter Milan như một gia đình”. Romelu Lukaku nói trên The Times trong khi fan M.U như xát muối trong lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.