M.U và Real cầu cứu FIFA để hoàn tất vụ chuyển nhượng De Gea

01/09/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng Manchester United (M.U) và Real Madrid sẽ nhờ đến sự can thiệp của FIFA để có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng thủ môn David De Gea.

(TNO) Nhiều khả năng Manchester United (M.U) và Real Madrid sẽ nhờ đến sự can thiệp của FIFA để có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng thủ môn David De Gea.

De Gea hẳn là đang rất nóng ruột khi vụ chuyển nhượng đổ bể vào phút chót - Ảnh: AFP
Vụ chuyển nhượng thủ môn De Gea vẫn chưa thể kết thúc dù rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Tây Ban Nha đã kết thúc. Theo quy định của kỳ chuyển nhượng tại Tây Ban Nha, mọi hồ sơ chuyển nhượng đều phải nộp cho ban tổ chức các giải chuyên nghiệp (LFP) trước 23 giờ 59 ngày 31.8 (giờ địa phương). Tuy nhiên, theo Sport Mail, các bên đã không kịp nộp hồ sơ chuyển nhượng đối với trường hợp của De Gea.
Tờ AS tại Tây Ban Nha cho biết Real Madrid cáo buộc M.U nộp hồ sơ trễ khiến cho vụ chuyển nhượng đổ bể vào phút chót. Bởi hai đại gia của bóng đá châu Âu đã thống nhất mọi chi tiết của vụ chuyển nhượng vào buổi trưa ngày 31.8, giờ địa phương). Điều đó có nghĩa là họ còn nhiều thời gian nhưng cuối cùng hồ sơ vẫn không được nộp đúng hạn.
Tuy nhiên, phía M.U phủ nhận điều này. Đội bóng chủ sân Old Trafford cho biết họ đã gửi hồ sơ của De Gea lên hệ thống chuyển nhượng toàn cầu của FIFA đúng giờ và có xác nhận của hệ thống này làm bằng chứng.
Thủ môn Keylor Navas cũng chưa thể rời Real - Ảnh: AFP
Trong khi đó, nhân viên của LFP cho biết họ không thể mở hồ sơ chuyển nhượng De Gea trên hệ thống vì hồ sơ này được định dạng không đúng chuẩn.
Theo Sport Mail, cả Real Madrid và M.U đều muốn hoàn thành vụ chuyển nhượng thủ môn De Gea. Chính vì vậy, trong ngày hôm nay (1.9) nhiều khả năng hai bên sẽ yêu cầu FIFA và LFP xem xét lại trường hợp này.
Trước đó, trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, M.U và Real Madrid đã tiến hành đàm phán về tương lai của De Gea. Đến buổi trưa ngày 31.8, các bên đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, Real Madrid sẽ trả cho M.U 19 triệu bảng cộng thêm thủ môn Keylor Navas, người được 2 bên định giá 10 triệu bảng. Như vậy, tổng giá trị của vụ chuyển nhượng này là 29 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.