Kết quả EURO 2020, tuyển Tây Ban Nha 0-0 Thụy Điển: Quá nhiều cơ hội bỏ lỡ

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2021 04:06 GMT+7

Rạng sáng 15.6, đội tuyển Tây Ban Nha phải chia điểm trước Thụy Điển trong trận hòa 0-0 trên sân nhà La Cartuja ở Seville tại bảng E, với quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của cả 2 bên.

Trận hòa này khiến đội tuyển Tây Ban NhaThụy Điển đành hài lòng với 1 điểm, đều xếp sau Slovakia ở bảng E sau lượt ra quân, đội đã gây sốc khi thắng Ba Lan 2-1 trận trước đó.
Đội hình thi đấu 2 đội
Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simón; Marcos Llorente, Pau Torres, Laporte, Jordi Alba; Koke (Fabian 87’), Rodri (Thiago 66’), Pedri; Ferrán Torres (Oyarzabal 74’), Morata (Sarabia 66’), Dani Olmo (Moreno 74’).
Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig (Krafth 75’), Lindeloef, Danielson, Augustinsson; Larsson, Ekdal, Olsson (Cajuste 84’), Forsberg (Bengtsson 84’); Berg (Quaison 68’), Isak (Claesson 69’).
Trong hiệp 1, đội tuyển Tây Ban Nha nắm mọi quyền chủ động trên sân, trong đó riêng 20 phút đầu trận có đến 81% thời gian kiểm soát bóng và tạo hàng loạt cơ hội ghi bàn.
Mặc dù vậy, các cơ hội lần lượt trôi qua kể cả tình huống ngon ăn nhất mà tiền đạo Alvaro Morata có được trống trãi trước khi khung thành lại sút ra ngoài.
Phía đội tuyển Thụy Điển hoàn toàn chơi phòng ngự, nhưng những pha phản công gần cuối hiệp 1 lại suýt có bàn mở tỷ số khi Alexander Isak có tình huống đối mặt thủ môn Unai Simon nhưng lại dứt điểm không thành công.

Tiền đạo Alvaro Morata (trái) quá vô duyên ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha

AFP

Tình hình vẫn tương tự trong hiệp 2, khi đội tuyển Tây Ban Nha vẫn giữ thế trận áp đảo và tiếp tục bỏ lỡ cơ hội. Trong khi đội tuyển Thụy Điển cũng có cơ hội gây sốc nhưng đến lượt tiền đạo còn lại là Marcus Berg có phá bóng bỏ lỡ không thể tin ngay trước khung thành trống trãi lại sút ra ngoài.

Alexander Isak (giữa) có tình huống đối mặt thủ môn Unai Simon nhưng lại dứt điểm không thành công

AFP

Vì vậy, để hy vọng tạo bước ngoặt trận đấu HLV Luis Enrique đã thay người liên tiếp từ phút 66 khi tung Thiago Alcantara, Pablo Sarabia rồi Gerard Moreno và Mikel Oyarzabal vào tăng cường hàng công rút Rodri, Alvaro Morata, Daniel Olmo và cả Ferran Torres ra nghỉ.

Thủ môn Robin Olsen (Thụy Điển) có một ngày chơi quá xuất sắc

AFP

Phía đội tuyển Thụy Điển cũng thay đổi hàng công khi cặp tiền đạo Marcus Berg và Alexander Isak bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất được thay bằng Robin Quaison và Viktor Claesson vào thế chỗ.

Cả đội tuyển Tây Ban Nha và Thụy Điển đều thất vọng với trận hòa, đành phải chia điểm

AFP

Thế nhưng, cả đội tuyển Tây Ban Nha và Thụy Điển đều chơi bế tắc, dù 2 bên cũng tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các thủ môn Unai Simon (Tây Ban Nha) và Robin Olsen (Thụy Điển) có một ngày chơi quá xuất sắc để cản phá hết mọi cơ hội, khiến hai bên đều không thể ghi bàn đành chấp nhận trận hòa 0-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.