HLV Nishino than thở U.22 Thái Lan thiệt quân ở SEA Games 30

Giang Lao
Giang Lao
25/11/2019 20:32 GMT+7

Trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan ngày 25.11, một ngày trước khi U.22 Thái Lan thi đấu trận ra quân ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 gặp Indonesia lúc 15 giờ chiều ngày 26.11, HLV Akira Nishino tiếp tục than thở… vì thiệt quân dù đội nhà đã được cho bổ sung đủ 20 cầu thủ.

Ông Nishino nói: “Đầu tiên, việc bổ sung hậu vệ Peerawat Akkatam thay cho tiền vệ chủ chốt Ekanit Panya (bị chấn thương) rất tích cực, nhưng chỉ để đủ quân số là chính, bởi cầu thủ này (Peerawat) vẫn chưa đạt thể lực 100%. Vì vậy, cậu ta chắc chắn không thể thi đấu ngay trận ra quân gặp Indonesia.
Trong khi đó, chúng tôi lại gặp một vấn đề khác quan trọng hơn là tiền vệ chủ chốt Worachit Kanitsribampen chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, và vẫn đang tập riêng chưa biết khi nào trở lại thi đấu.
Nên trước mắt cậu ta cũng không thể thi đấu. Vì thế, dù chúng tôi có đủ 20 cầu thủ, nhưng thực tế chỉ có 18 cầu thủ (2 thủ môn) lành lặn để có thể lựa chọn thi đấu”.

U.22 Thái Lan phải thuê tạm sân cỏ nhân tạo gần khách sạn trú ngụ để tập luyện

FAT

Ngoài ra, những sự cố bên lề khác đang khiến ông Nishino đau đầu đó là tình trạng tập luyện của U.22 Thái Lan từ khi đến Philippines ngày 23.11 đến giờ luôn gặp trục trặc do tình trạng kẹt xe ở thủ đô Manila.
Hiện U.22 Thái Lan mới có 2 buổi tập nhưng đều ở các sân do LĐBĐ nước này thuê tập riêng tại Trường đại học Philippines ngày 24.11 và sân Circuit Makati ở gần khách sạn đội Thái Lan trú ngụ vào chiều ngày 25.11, nhưng đều trong điều kiện mặt cỏ nhân tạo không được như ý. U.22 Thái Lan được tập 1 buổi ở sân chính Rizal Memorial, nhưng đã huỷ tập vì tình trạng kẹt xe. 

Sân tập này có khích thước nhỏ, không đúng chuẩn như sân bóng quy định, nhưng U.22 Thái Lan đành chọn để tập luyện

FAT

HLV Nishino nói: “Chúng tôi chỉ tập duy trì là chính, vì điều kiện tập luyện dù đã được lường trước là khó khăn, nhưng khi chúng tôi đến đây mới vỡ lẽ ra mọi thứ còn tệ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi phải tự vượt khó để các cầu thủ được tập luyện ít nhiều, và không thể chỉ tập hồi phục ở phòng gym được”.
Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan cũng than phiền tình trạng ăn uống của đội U.22 Thái Lan khá tệ, thiếu hụt thức ăn… nhưng hiện vấn đề này đã được giải quyết ổn thoả. 

Sau nhiều phàn nàn, U.22 Thái Lan đã được ban tổ chức SEA Games đáp ứng như cung cấp thêm thức ăn và đầy đủ hơn

FAT

HLV Nishino cho biết thêm: “Dù thế nào thì U.22 Thái Lan cũng cần phải ổn định tình hình ăn ở và tập luyện để có được điều kiện tốt nhất thi đấu tốt ở trận ra quân với Indonesia. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ này, và hy vọng sẽ có đối sách hợp lý giành chiến thắng trận ra quân”.
Ở bảng B, trong lượt mở màn U.22 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U.22 Brunei 6-0 vào chiều ngày 25.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.