PVF sẽ khiếu nại BTC giải U.13

11/07/2013 03:00 GMT+7

Tại giải U.13 đang tranh tại Nha Trang, PVF đã lọt vào bán kết sau khi vượt qua TP.HCM 2-1 ở tứ kết chiều qua. Tuy nhiên, U.13 PVF bị khiếu nại do có cầu thủ quá tuổi.

Tại giải U.13 đang tranh tại Nha Trang, PVF đã lọt vào bán kết sau khi vượt qua TP.HCM 2-1 ở tứ kết chiều qua. Tuy nhiên, U.13 PVF bị khiếu nại do có cầu thủ quá tuổi.

Chiều tối qua, BTC giải bóng đá U.13 do Báo Nhi Đồng và LĐBĐ VN (VFF) tổ chức tại Nha Trang đã có ý kiến đến đội PVF (lọt vào tứ kết sau khi thắng TP.HCM) là sẽ loại đội này khỏi giải vì có cầu thủ khai gian tuổi. Cụ thể theo BTC, đó là cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn, sinh năm 1999 (tức 14 tuổi). Thông tin mà BTC đưa ra là nghi ngờ cầu thủ này gian lận tuổi từ đầu giải và đã có băng ghi âm lời xác nhận của mẹ cầu thủ này cho biết con bà đúng là sinh năm đó.

 Hồng Sơn
Hồng Sơn (phải) trong màu áo PVF thi đấu tại giải U.13 - Ảnh: N.X

Ngay lập tức phía PVF đã phản ứng quyết liệt. Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư phát triển bóng đá VN (PVF), nói: “BTC chỉ dựa vào băng ghi âm lời nói của mẹ cầu thủ này để loại đội PVF là không thỏa đáng. Hồ sơ của Nguyễn Hồng Sơn chúng tôi có đầy đủ từ học bạ, khai sinh, hộ khẩu cùng các loại giấy tờ liên quan khác đều xác nhận cầu thủ này sinh năm 2000. Chúng tôi không tự ý làm giả những chuyện đó được. 3 năm trước đây khi thu nhận cầu thủ này, chúng tôi đã nộp hồ sơ về VFF và bản thân Hồng Sơn đã được thi đấu trong các giải U.10 và U.11 những năm qua. Thậm chí em còn được danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải U.11 ở Đắk Lắk năm rồi. Do vậy muốn xem xét lý lịch bất cứ cầu thủ nào phải dựa vào hồ sơ, chứ không thể xử lý một cách cảm tính như vậy. Nếu BTC loại chúng tôi ra khỏi giải, chúng tôi sẽ kiện đến cùng”.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Đối với các giải trẻ, quan điểm của VFF là cần phải đặt sự trung thực lên hàng đầu và bất cứ sai phạm nào về tuổi tác nếu có phát hiện đầy đủ thì phải dừng thi đấu ngay cầu thủ đó và có thể cả đội bóng nếu sai phạm này có hệ thống. Do vậy, VFF thấy rằng nếu BTC giải xử lý một cách kiên quyết, đúng người đúng tội để trả lại sự công bằng cho cuộc chơi thì sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng trong thực tế cần phải xem xét một cách thấu đáo. Ở đây PVF không gian lận và với hồ sơ như vậy nếu có khác với lời khai từ phía bà mẹ thì họ cũng chỉ là nạn nhân”.

Một luật sư cho biết: “Nếu cầu thủ đó có giấy tờ đầy đủ, không có dấu hiệu gì man trá và đã từng tham dự các giải trước đây một cách bình thường thì không có lý do gì loại cầu thủ đó ra khỏi giải chỉ vì một lời khai”.

PVF và SHB Đà Nẵng vào chung kết U.17

Hai trận bán kết giải U.17 Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2013 đã diễn ra chiều qua khá gay cấn. Trận giữa chủ nhà PVF và Đồng Tâm Long An khá quyết liệt với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Phải nhờ đến các quả 11 m luân lưu, đại diện TP.HCM mới vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2. Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng vượt qua Hà Nội với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất do Hoàng Nguyên ghi. Trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều mai 12.7 hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi PVF đang quyết tâm sưu tập thêm bộ thành tích bóng đá trẻ sau khi vô địch U.10 và U.15 trong năm nay, còn đội bóng sông Hàn cũng muốn khẳng định lại vị thế sau khi mất ngôi vô địch năm rồi.

Quang Huy

Đ.K

>> Đội U.13 PVF TP.HCM thi đấu tại Indonesia
>> Diễn biến giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U-13) - Tranh Cúp Yamaha 2009
>> U.13 Phú Yên lần đầu tiên “xuất ngoại”
>> Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc: U-13 Phú Yên vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.