Billiards 3 băng Việt Nam quyết tâm lập chiến tích ở mùa giải mới

18/02/2018 14:17 GMT+7

Hai cơ thủ hàng đầu Nguyễn Quốc Nguyện và Trần Quyết Chiến sẽ đại diện cho billiards 3 băng Việt Nam tham dự giải billiards 3 băng đồng đội thế giới từ ngày 22 đến 25.2 tới đây tại Viersen (Đức) với hy vọng tạo ra kỳ tích ở môn này.

Đây là một trong những giải đấu danh giá của môn billiards 3 băng và Việt Nam đã từng có thành tích cao nhất là vào đến tứ kết. Tuy nhiên những năm gần đây Việt Nam đã không tham gia giải đấu này. Trở lại với giải đấu năm nay, Việt Nam đã đưa ra hai cơ thủ rất mạnh nhằm cải thiện thành tích của mình. Chính vì vậy hai cơ thủ Quốc Nguyện và Quyết Chiến đã sớm ra quân tập luyện ngay trong những ngày Tết Mậu Tuất này. Bởi ngay từ mùng 5 Tết năm nay cả hai sẽ bắt đầu lên đường tham dự giải đấu này.

Quốc Nguyện rất tự tin trước giải đấu MINH TÂN

Cơ thủ hạng 10 thế giới Quốc Nguyện đầy tự tin khi trao đổi với Thanh Niên: “Với danh sách những đội tham dự giải, chúng tôi không hề ngán bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên cả hai chúng tôi đều sẽ cố gắng từng trận ở vòng đấu bảng. Bởi nếu có khởi đầu suôn sẻ ở vòng bảng thì Việt Nam sẽ có thành tích tốt ở giải đấu đầu năm 2018”.

Trong khi đó Quyết Chiến (hạng 16 thế giới) cũng tự tin không kém khi nói: “Trong những ngày Tết, chúng tôi đã cùng tập luyện với nhau và phối hợp rất tốt với nhau. Hy vọng chúng tôi sẽ giúp billiards 3 băng có khởi đầu tốt đẹp ở mùa giải năm nay”.

Quyết Chiến quyết tâm lấy lại phong độ của mình MINH TÂN

Giải đấu đồng đội năm nay sẽ thi đấu nội dung mà dân billiards thường gọi là đánh ‘song tô’. Tức là mỗi cơ thủ trong đội sẽ thay phiên đánh trong lượt cơ. Chính vì vậy sự phối hợp tốt, hiểu ý và đoàn kết với nhau sẽ là một lợi thế rất lớn.

Tại giải đấu năm nay Việt Nam sẽ nằm ở bảng C với những đội rất ‘xương’ như Hàn Quốc, Đan Mạch và Hy Lạp. Ngay trận đấu tiên Việt Nam sẽ phải gặp đội Hàn Quốc cũng được xem là rất mạnh với hai tay cơ Choi Sung Won (hạng 12 thế giới) và Kang Dong Koong (hạng 17 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.