HLV của Liverpool tố cáo Atletico thực hiện ý đồ loại Sadio Mane khỏi trận đấu

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2020 07:42 GMT+7

Nhà cầm quân người Đức, ông Jurgen Klopp của Liverpool có ý ám chỉ đối thủ Atletico Madrid đã tìm mọi cách loại tiền đạo Sadio Mane ra khỏi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.

Liverpool sớm bị dẫn bàn ngay phút thứ 4 (Saul Niguez ghi cho Atletico) từ tình huống cố định đá phạt góc.
Đây là một trong những vũ khí “điêu luyện” mà Atletico thường sử dụng ở những trận cầu then chốt xưa nay của mình trước những đối thủ mạnh hơn.
Sau bàn thắng, Atletico tìm mọi cách vây ráp các cầu thủ Liverpool, gây sức ép và tìm cách khiến đối thủ ức chế, phạm lỗi nhận thẻ phạt. Theo HLV Klopp: “Đây cũng là cách Atletico áp dụng sau khi có bàn thắng để khiến đối phương thiệt quân”.
Ông Klopp nói thêm: “Kế hoạch của họ là loại Sadio (Mane) ra khỏi trận đấu sau khi cầu thủ này nhận 1 thẻ vàng, vì liên tục bị các cầu thủ Atletico khiêu khích. Vì vậy, đó là lý do tôi phải thay Sadio khỏi sân đầu hiệp 2”.

Sadio Mane (phải) trở thành cầu thủ bị phía Atletico thực hiện kế hoạch khoá chặt và muốn loại khỏi trận đấu, khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn

AFP

Chính vì hàng công vắng ngòi nổ Mane, cộng thêm trung phong Mohamed Salah cũng rời sân ở phút 77 nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain, khiến hàng công Liverpool có một đêm thi đấu nhạt nhoà.
Ngoài ra, cũng chính vì Atletico thực hiện lối chơi phá lối chơi của Liverpool, đó là tìm mọi cách khiến những đợt lên bóng của đối phương nát vụn thông qua các pha phạm lỗi, hay chiêu trò tranh cãi trọng tài…
Bên cạnh đó, việc HLV Diego Simeone của Atletico cứ liên tục đòi CĐV nhà cổ vũ nhiệt hơn, lấn át đội khách và khiến đối thủ phải hoảng sợ... cũng là một phần trong kế hoạch.

Để bảo vệ Sadio Mane, đầu hiệp 2, HLV Klopp chấp nhận thiệt thòi khi thay cầu thủ này ra nghỉ

AFP

Cũng theo HLV Klopp: “Atletico muốn có được kết quả như mong muốn và họ đã có, sau khi thực hiện cách chơi cùng kế hoạch của mình. Nhưng ở lượt về tại sân Anfield, đó sẽ là một đêm khác biệt, Liverpool sẽ thể hiện đúng phẩm chất của mình”.
Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico thừa nhận: “Chúng tôi có thể ăn mừng, nhưng tỷ số 1-0 trước Liverpool không nói lên bất cứ điều gì. Ở lượt về tại Anfield, mọi thứ đều rất khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.