Copa America “nối gót” EURO hoãn đến mùa hè năm 2021

17/03/2020 23:17 GMT+7

Ngay sau khi UEFA quyết định hoãn EURO 2020 lùi lại 1 năm, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng thông báo dời Copa America năm nay đến mùa hè sang năm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 .

Copa America năm nay dự kiến diễn ra cùng ngày với EURO (12.6) trước khi được hoãn sau quyết định của Hội đồng CONMEBOL. Theo đó, Copa America năm tới vẫn do Colombia và Argentina đồng đăng cai, sẽ khởi tranh từ ngày 11.6 đến ngày 11.7.
“Đây là một biện pháp cho một tình huống để ngăn chặn sự bùng phát theo cấp số nhân của dịch Covid-19. Không dễ để đưa ra quyết định đó, nhưng chúng tôi phải luôn bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ và tất cả những người thuộc gia đình bóng đá lớn ở Nam Mỹ. Giải đấu quốc tế lâu đời nhất trên thế giới sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào năm 2021”, Alejandro Dominguez, Chủ tịch của CONMEBOL nói.

Messi sẽ phải đợi thêm 1 năm để hy vọng cùng Argentina đăng quang một giải đấu

AFP

Trên thực tế, CONMEBOL trước đó đã thống nhất để phối hợp chờ quyết định của UEFA trong cuộc họp khẩn vào ngày 17.3. Bởi giống như “hiệu ứng domino”, nếu UEFA hoãn EURO 2020, CONMEBOL cũng sẽ đưa ra quyết định tương tự ngay sau đó. Điều này dễ hiểu bởi ngoài nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát ở khu vực, các tuyển Nam Mỹ cũng sẽ gặp khó để triệu tập tuyển thủ đang thi đấu ở châu Âu.
Theo đó, khi EURO 2020 hoãn, các giải châu Âu sẽ có thời gian để kéo dài giải đấu đến tháng 7 hoặc tháng 8. Trước đó, cũng vì tình trạng này, FIFA đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ do các đội tuyển không thể triệu tập được các cầu thủ xuất sắc nhất từ châu Âu.
Copa America năm tới vẫn sẽ có 12 đội tham dự, trong đó có 2 đội khách mời là Úc và Qatar. Đương kim vô địch Brazil nằm ở bảng B với chủ nhà Colombia, Peru, Qatar, Venezuela, Ecuador. Bảng A gồm chủ nhà Argentina, Úc, Chile, Paraguay, Uruguay, Bolivia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.