Bóng chuyền VĐQG: Nam Vĩnh Long và nữ Hải Dương bị rớt xuống hạng A

20/12/2020 11:30 GMT+7

Tối qua 19.12, tại Đắk Lắk và Khánh Hòa, "cuộc chiến trụ hạng" ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) 2020 đã kết thúc với việc đội nam Xổ số kiến thiết Vĩnh Long và đội nữ Hải Dương phải xuống hạng thi đấu ở hạng A mùa tới.

Trong 4 trận đấu cuối vòng tranh trụ hạng như tối qua, thông thường có 2 thái cực: các đội trận tranh hạng 7-8 do đã chính thức trụ hạng nên tâm lý thoải mái, còn các đội tranh hạng 9-10 có áp lực rất nặng vì nếu để thua sẽ trở thành đội duy nhất phải xuống hạng.
Trận đấu hấp dẫn nhất có thể kể đến là trận tranh hạng 9-10 giữa đội nam Hà Nội và XSKT Vĩnh Long tại Khánh Hòa. Đội bóng thủ đô do chủ công đội trưởng Lê Đức Thuận và phụ công tuyển thủ quốc gia Vũ Ngọc Hoàng dẫn dắt đã khởi đi thật tốt khi liên tục dẫn điểm và thắng nhanh 2 hiệp đầu 25/22 và 25/19. Trong thế không còn gì để mất, HLV Trần Văn Sơn đã yêu cầu các chàng trai Vĩnh Long bước vào hiệp 3 với sức tấn công mạnh mẽ hơn hẳn. Đội trưởng Nguyễn Hoàng Thương ở tuổi 32 và các mũi tấn công trẻ hơn như Nguyễn Xuân Dũng, Nguyễn Minh Nhuần, Nguyễn Thanh Bá cùng libero 36 tuổi Nguyễn Văn Nhật đều dốc sức thi đấu hay hơn hẳn để lần đầu trong trận này đưa đội dẫn điểm đối thủ 6/3, 18/12 và thắng sâu hiệp này 25/17.

Chủ công Lê Đức Thuận (11) góp công lớn cho đội Hà Nội trụ hạng

Nhựt Quang

Ở hiệp 4, Vĩnh Long vẫn duy trì lợi thế dẫn điểm 21/17, 23/18 và 24/23, tràn trề hy vọng buộc đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Bình phải chịu thua hiệp 4 này để cùng có mặt ở hiệp 5 quyết định. Thế nhưng, ở những giây phút cuối hiệp 4, đội bóng miền Tây đã không thể tranh sức được với các VĐV trẻ của thủ đô, đành để thua 28/30 giúp cho Hà Nội thắng chung cuộc 3-1. Rõ ràng, đội Vĩnh Long vẫn còn thiếu bản lĩnh và tâm lý chưa thật tập trung trong trận đấu hết sức quan trọng này, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ trụ hạng, còn mình phải xuống thi đấu hạng A mùa tới.
Cũng hấp dẫn không kém trận vừa nêu là trận tranh hạng 7-8 nữ giữa đội Đắk Lắk và Truyền hình Vĩnh Long. Trận đấu không phải xác định đội nào rớt hạng tưởng sẽ như trận thủ tục nhưng bất ngờ đầy thích thú đã đến với khán giả khi cả hai đội thi đấu đầy cống hiến. Có lẽ chủ động hơn do các học trò đội chủ nhà và HLV Trần Đăng Thành đều mong muốn "bù đắp cho sự hụt hẫng" của khán giả nhà khi trước đó 7 ngày ở vòng 2 đã để thua có phần oan uổng 2-3 trước đội Than Quảng Ninh. Lúc đó, Đắk Lắk không chỉ mất tham vọng có thứ hạng trong tốp cao mà còn phải đi tranh chung kết ngược. Trong trận đấu tối qua 19.12, bộ ba chủ công đội trưởng Ê Ban, phụ công Nguyễn Thị Trinh cùng với chuyền hai 18 tuổi Đặng Thu Huyền (mượn từ đội Thông tin LVPB) vẫn phối hợp quá tốt nên cuối cùng đội Đắk Lắk thắng 3-2 (20/25, 28/26, 15/25, 25/20, 18/16), xếp hạng 7 chung cuộc.

Chuyền hai trẻ Đặng Thu Huyền (thứ 3 từ trái) thi đấu tốt cho đội Đắk Lắk

Nhựt Quang

Kết quả hai trận còn lại: Long An thắng Bình Dương 3-0 đoạt hạng 7 nam, Thanh Hóa thắng Hải Dương 3-0 nhận hạng 7 nữ. Đội Hải Dương thất bại và phải xuống hạng A do đưa ra lối đánh quá phụ thuộc vào chủ công Vàng Thị Tặng và Võ Thị Hiền nên để cho đối thủ Thanh Hóa "bắt bài" và giành chiến thắng.
Tối nay 20.12 sẽ có các trận tranh huy chương đồng giữa nam Tràng An Ninh Bình với Biên Phòng và nữ Kinh Bắc Bắc Ninh với Ngân hàng Công Thương (lúc 18 giờ) và các trận tranh ngôi vô địch giữa nam Sanest Khánh Hòa với TP.HCM và nữ Thông tin LienVietPostBank với Hóa chất Đức Giang (lúc 20 giờ).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.