Gượng dậy từ nỗi đau

05/01/2013 03:35 GMT+7

Dù đang phải đối mặt với án phạt từ UEFA nhưng các cầu thủ Malaga vẫn sẽ siết chặt tay nhau để thi đấu tốt ở Primera Liga.

Dù đang phải đối mặt với án phạt từ UEFA nhưng các cầu thủ Malaga vẫn sẽ siết chặt tay nhau để thi đấu tốt ở Primera Liga.

Năm 2012 kết thúc trong cả niềm vui lẫn nỗi buồn với Malaga. Vui vì chiến thắng 3-2 trước Real Madrid ở vòng đấu cuối cùng trong năm giúp họ duy trì được vị trí thứ tư ở Primera Liga. Tuy nhiên, những nỗ lực của Malaga trong việc giành một suất dự Champions League có nguy cơ biến thành công dã tràng xe cát, khi nhiều khả năng họ sẽ bị UEFA cấm tham dự các giải Cúp châu Âu vào mùa tới do những khó khăn về tài chính.

 Malaga (trái) sẽ giành được một kết quả tích cực trên sân của Deportivo
Malaga (trái) sẽ giành được một kết quả tích cực trên sân của Deportivo - Ảnh: AFP

Vậy thì khi đứng trước một án phạt nặng nề như thế, liệu các cầu thủ Malaga có còn giữ vững được tinh thần để thi đấu tốt trong phần còn lại của mùa bóng? Câu trả lời sẽ có một phần nào vào rạng sáng mai, khi Malaga hành quân đến sân Riazor để chạm trán với chủ nhà Deportivo ở vòng 18 Primera Liga.

Xét tổng thể, đội cuối bảng Deportivo chẳng thể sánh với Malaga trên mọi phương diện. Tuy nhiên, việc thay ngựa giữa dòng - sa thải HLV Oltra và thay thế bằng ông Paciencia - có thể sẽ đem lại những hiệu ứng tích cực cho Deportivo, nhất là trong trường hợp tân binh Silvio kịp hoàn thành mọi thủ tục cần thiết để góp mặt và gia cố cho hàng phòng ngự của họ trong trận đấu này. Còn ở vai trò mũi nhọn, Oliveira có thể sẽ được vị HLV đồng hương của anh trọng dụng, nhưng không loại trừ khả năng Riki vẫn giữ được vị trí, ít nhất là ở trận gặp Malaga vào rạng sáng mai.

Bên phía đội khách, tiền vệ Toulalan đã trở lại luyện tập vào đầu tuần này nhưng có thể HLV Pellegrini sẽ chưa vội sử dụng anh. Nếu vậy, ông sẽ có hai phương án: một là chọn Iturra thiên về phòng ngự, còn không thì sử dụng Portillo - một tiền vệ có khuynh hướng tấn công. Trên tuyến đầu, nhiều khả năng Saviola sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Santa Cruz, tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Real Madrid.         

Sau 17 vòng đấu ở Primera Liga, Malaga là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất với chỉ 12 bàn thua, trong khi Deportivo lại kém nhất ở lĩnh vực này với 39 lần thủng lưới. Thế nên, dù Deportivo đã thắng trong cả 7 lần đón tiếp Malaga gần đây nhất trên mọi mặt trận, thì cũng không ai tin rằng điều tương tự sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Tỷ lệ cược

- La Liga:

5.1, 22 giờ: Levante - Ath. Bilbao: Levante chấp đồng nửa, thắng 9

6.1, 0 giờ: Granada - Valencia: Valencia chấp đồng nửa, thắng 9

2 giờ: Deportivo La Coruna - Malaga: Malaga chấp đồng nửa, thắng 8

4 giờ: Sevilla - Osasuna: Sevilla chấp 1 trái, thắng 9

- Serie A:

6.1, 0 giờ: Catania - Torino: Catania chấp nửa, thắng 9

2 giờ 45: Lazio - Cagliari: Lazio chấp 1 trái, thắng 8

G.L

(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC-HD thể thao)

 

Trần Tôn

>> TBN áp đảo cuộc bầu chọn Đội hình xuất sắc của UEFA
>> HLV Mancini có thể thoát án phạt của UEFA
>> UEFA “mở cửa hậu” cho HLV Antonio Conte
>> Cassano bị UEFA phạt vì… vạ miệng tại Euro 2012
>> UEFA chỉ tin trọng tài, không tin công nghệ
>> UEFA tính chơi khăm tuyển Ý ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.