Messi tiếp tục ghi bàn, Real Madrid nhận thất bại ở Cúp Nhà vua

13/12/2012 07:08 GMT+7

(TNO) Chỉ vài ngày sau khi phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller, tiền đạo Lionel Messi đã tiếp tục nâng cao thành tích của mình trong năm 2012 khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Cordoba.

(TNO) Chỉ vài ngày sau khi phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller, tiền đạo Lionel Messi đã tiếp tục nâng cao thành tích của mình trong năm 2012 khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Cordoba. Cũng trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN), Real Madrid đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Celta Vigo.

>> Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Barcelona
>> Real Madrid thắng nhọc trên sân Valladolid
>> Real Madrid vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi đã có 88 bàn thắng trong năm 2012 - Ảnh: Reuters

Hồi cuối tuần qua, Messi đã chính thức trở thành chủ nhân mới của kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong năm khi ghi 2 bàn trong trận Barcelona thắng Betis 2-1. Trong trận đấu với Cordoba, tiền đạo người Argentina chỉ mất thêm 11 phút để nâng cao thành tích của mình. Nhận đường chuyền từ David Villa, Messi tung ra cú đứt điểm chính xác để mở tỷ số cho Barcelona.

Sớm dẫn bàn trước, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, một số tình huống ngon ăn đã bị các cầu thủ đội khách bỏ qua. Phải đến phút 74, các cổ động viên Barcelona mới có cơ hội ăn mừng khi một lần nữa Messi lập công. Lần này người kiến tạo giúp tiền đạo 25 tuổi ghi bàn là Thiago Alcantara.

Phong độ ấn tượng của Messi quả là khiến người ta ngạc nhiên khi anh vừa bị chấn thương trong trận đấu cuối cùng với Benfica tại vòng bảng Champions diễn ra giữa tuần trước.

"Tôi nghĩ rằng nỗi ám ảnh chấn thương đã là quá khứ và giờ thì Messi đang rất sung sức. Khó ai có thể cản được cậu ấy vào thời điểm này", Reuters dẫn phát biểu của HLV Barcelona Tito Vilanova sau trận đấu.

Với cú đúp ghi được trong trận này, Messi đã có tổng cộng 88 bàn trong năm 2012. Trong khi đó, chiến thắng này giúp cho Barcelona gần như giành một chỗ ở vòng tiếp theo tại Cúp Nhà vua khi lượt về diễn ra tại sân Nou Camp.

Real Madrid thua Celta Vigo 1-2 tại lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua
Real Madrid (áo đen) đã phải nhận thất bại trên sân Celta Vigo - Ảnh: Reuters

Không giống như Barcelona, Real Madrid đã trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Celta Vigo. Dù hơn hẳn đối thủ về lực lượng nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không sao chiếm lĩnh được thế trận hoàn toàn.

Có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương nhưng Real Madrid đã bất ngờ bị Celta Vigo chọc thủng lưới 2 lần bằng các bàn thắng của Mario Bermejo (phút 56) và Cristian Bustos (phút 78). Phải đến cuối trận, đội bóng Hoàng gia mới có được bàn thắng nhờ công của Cristiano Ronaldo.

Không chỉ vậy, Real Madrid còn phải chịu tổn thất khi tiền đạo Karim Benzema phải rời sân ở phút 33 vì chấn thương bàn chân. Chân sút người Pháp đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây và nếu anh phải nghỉ thi đấu thì đó sẽ là thiệt thòi cho "Kền kền trắng".

Dù vậy, thất bại sít sao cũng chưa hẳn đã khiến Real Madrid mất hết hy vọng. Bởi ở trận lượt về, thầy trò Jose Mourinho sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu

Mallorca 0 - 5 Sevilla

Cordoba 0 - 2 Barcelona

Bilbao 1 - 1 Eibar

Celta Vigo 2 - 1 Real Madrid

Atletico Madrid 3 - 0 Getafe

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.