Ngôi vô địch thứ 40 của Kim Clijsters

01/11/2010 09:19 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã không thể trả được món nợ bại trận tại chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2009 trước cựu số 1 thế giới người Bỉ Kim Clijsters trong lần chạm trán thứ hai vào đêm qua 31.10.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã không thể trả được món nợ bại trận tại chung kết giải Mỹ mở rộng năm 2009 trước cựu số 1 thế giới người Bỉ Kim Clijsters trong lần chạm trán thứ hai vào đêm qua 31.10.

 Kim Clijsters
Clijsters hướng trở lại ngôi số 1 thế giới trong năm sau - Ảnh: AFP

Giải quần vợt WTA Champhionships - Doha 2010 (Qatar) đã kết thúc với trận chung kết hấp dẫn của hai tay vợt được xem là mạnh nhất thế giới hiện nay. Trong trận đấu kéo dài đến 2 giờ 19 phút, hạng 4 thế giới Clijsters dễ dàng có chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 6-3.

Tuy nhiên ở set 2, cô đã gặp sự chống trả mạnh mẽ của đối thủ 20 tuổi Wozniacki và đành thất bại với tỷ số 5-7. Trong set đấu quyết định, kinh nghiệm dày dặn của tay vợt Bỉ một lần nữa phát huy tác dụng, giúp cô vững vàng thẳng tiến tới chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-3.

Trận thắng này giúp Clijsters lần thứ ba đăng quang giải đấu cuối cùng trong năm của làng quần vợt nữ, quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong mùa giải với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 4,55 triệu USD. Hai lần lên ngôi trước đó của cô là vào năm 2002 và 2003.

Như vậy, Clijsters đã trở thành một trong năm tay vợt ít nhất ba lần thắng giải đấu danh giá này, gồm: Martina Navratilova (thắng 8 lần), Steffi Graf (5), Chris Evert (4) và Monica Seles (3).

Đây cũng là ngôi vô địch thứ 40 trong sự nghiệp và là thứ năm trong năm nay của tay vợt 27 tuổi Clijsters. Bốn lần lên ngôi trước đó của cô là tại Brisbane (Úc, đầu tháng 1), tại Miami (Mỹ, đầu tháng 4), tại Cincinnati (Mỹ, giữa tháng 8) và tại Mỹ mở rộng (giữa tháng 9).

Caroline Wozniacki
Mặc dù bại trận nhưng Wozniacki cũng có được niềm vui với ngôi số 1 trong năm 2010 - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Kim Clijsters gặp Wozniacki
>> Wozniacki gặp Zvonareva ở bán kết
>> Dementieva giã từ sự nghiệp
>> Doha 2010: Wozniacki chạm trán Zvonareva ở bán kết
>> Wozniacki giữ ngôi số 1 thế giới
>> Wozniacki, Zvonareva, Clijsters và Stosur vào bán kết
>> Wozniacki bại trận, Zvonareva toàn thắng
>> Wozniacki và Zvonareva khởi đầu thuận lợi
>> Wozniacki khởi đầu vũ bão tại Doha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.