Sevilla lấy lại khí thế

31/01/2010 08:39 GMT+7

Trận khai mạc mùa giải này, Sevilla đã thua Valencia vì những quyết định sai lầm của trọng tài. Trận lượt về được chơi trên sân nhà sẽ là dịp để Sevilla lấy lại những gì đã mất.

Trận lượt đi, Sevilla (áo đỏ) đã thua Valencia vì trọng tài - Ảnh: AFP

Trận khai mạc mùa giải này, Sevilla đã thua Valencia vì những quyết định sai lầm của trọng tài. Trận lượt về được chơi trên sân nhà sẽ là dịp để Sevilla lấy lại những gì đã mất.

Nửa đầu mùa giải này được xem như là nửa đầu thất vọng của Sevilla. Đội bóng này được kỳ vọng rất nhiều nhưng người ta chỉ thấy họ xuất sắc thật sự trong 2 trận đấu: trận hạ Real 2-1 trên sân nhà và trận hạ Barca cùng tỷ số tại sân Nou Camp ở đấu trường Cúp quốc gia. Phong độ của Sevilla xuống dốc thê thảm trong giai đoạn gần đây, chỉ thắng 2 trong 8 trận tại Liga. Nếu xem Liga là một lớp học thì học sinh Sevilla chỉ đạt loại C- ở học kỳ đầu. Không thể phủ nhận rằng một loạt chấn thương thời gian qua đã khiến HLV Jimenez rối trí nhưng Sevilla được xây dựng là để cạnh tranh những vị trí đầu Liga, vì vậy HLV này không thể bào chữa được sự yếu kém của Sevilla.

Cũng may cho Sevilla là họ đang ở vị trí thứ 6, cách không xa tốp 4 là bao. Một vài cầu thủ đã trở lại sân cỏ và bắt đầu hồi phục khả năng. Nhiệm vụ của Jimenez bây giờ là làm sao khiến con tàu Sevilla sang hết số vào cuối tháng 2 tới, khi đấu trường Champions League trở lại.

Valencia là đối thủ trực tiếp của Sevilla trong tốp 4. Trận lượt đi, họ đã đánh bại Sevilla 2-0 trên sân nhà. Sau 2 mùa giải loạng choạng, Valencia đã hồi phục được cảm giác “ông lớn” ở Liga. Đội hình của HLV Emery mùa này đã cân bằng kỷ lục 8 trận bất bại trên sân khách của Valencia dưới thời các HLV Benitez, Quique trước đây. Nếu không mất những điểm khá vô duyên trước các đội bóng dưới cơ như Tenerife, Gijon, Mallorca... thì có thể coi nửa đầu mùa giải là hoàn hảo với Valencia.

Cả hai đội đều có hàng thủ chưa thật đáng tin cậy và hàng công đáng được thèm muốn. Nhưng khi hàng công Valencia phát huy được gần hết khả năng thì hàng công của Sevilla mùa này chưa lên hết ga. Song nói vậy không có nghĩa là Valencia sẽ ghi nhiều bàn hơn và chiến thắng Sevilla ở trận đấu đêm nay. Một thống kê bất lợi cho Valencia: hàng công gồm các cầu thủ nhỏ con Villa, Mata, Silva, Pablo chưa ai từng chọc thủng lưới của thủ môn Palop khi trận đấu diễn ra trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla.   

Sevilla cần một đối thủ tầm cỡ như Valencia để dồn hết tinh túy vào nhằm lấy lại phong độ, như khi họ chiến thắng Real Madrid 2-1. Họ sẽ làm được ở trận đấu này. Dự đoán: Sevilla thắng 2-1.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.