'Cầu thủ V-League bắt đầu có tính ăn thua'

02/02/2015 20:26 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cảm thấy lo lắng khi ở lượt đấu thứ 6 vừa qua, bạo lực sân cỏ có dấu hiệu quay lại với V-League.

(TNO) Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cảm thấy lo lắng khi ở lượt đấu thứ 6 vừa qua, bạo lực sân cỏ có dấu hiệu quay lại với V-League.

>> Xuất hiện 'vòng đấu mưa thẻ' tại V-League 2015
>> Vòng 6 V-League 2015: 3 trận 4 thẻ đỏ
>> Tân binh Cần Thơ 'thấm đòn' V-League
>> Thế hệ vàng cầm quân tại V-League
>> HLV Miura khen ngợi V-League 2015

 
Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Ảnh: Khả Hòa

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online, ông Hường cho biết, Ban kỷ luật VFF sẽ khẩn trương làm việc với Ban tổ chức (BTC) giải để có khuyến cáo kịp thời với các CLB.

* Thưa ông, V-League đang từ chỗ hấp dẫn qua 5 vòng đầu đã trở thành chỗ “đựng thẻ” ở vòng thứ 6 này khiến BTC giải đứng ngồi không yên. Và chắc chắn Ban kỷ luật cũng sẽ không thể đứng ngoài cuộc?

Ông Nguyễn Hải Hường: Ban kỷ luật VFF chỉ mong bị… thất nghiệp nhưng với bối cảnh bóng đá có nhiều pha va chạm xấu xí như ở lượt 6 thì chúng tôi có muốn rảnh rỗi cũng không được.

Nếu 5 lượt đầu tiên thấy ít xuất hiện hình ảnh cầu thủ hùng hổ lao vào nhau thì nay đã có rồi đấy. Cầu thủ bắt đầu có tính ăn thua, thiếu thiện chí làm các trận đấu quyết liệt và căng thẳng quá mức.

Tôi xem trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Quảng Ninh thì rõ ràng, đội khách có nhiều hành động chưa đẹp với đội bạn. Đáng phê phán nhất là pha phạm lỗi của Minh Tùng với Hoàng Thiên (HAGL). Trọng tài Võ Quang Vinh đã rất chuẩn xác khi rút thẻ đỏ trực tiếp với Minh Tùng.

Ở lượt 6, ngoài Minh Tùng cùng có vài trường hợp khác cũng bị thẻ đỏ trực tiếp và một vài ca khác là từ hai thẻ vàng. Đây là những hiện tượng rất đáng lo lắng.

* Dư luận đang đặt câu hỏi là những cầu thủ bị thẻ đỏ nếu chỉ phạt họ nghỉ 2 trận thì tính răn đe không cao. Ban kỷ luật sẽ có động thái gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Hải Hường: Ban kỷ luật rất cương quyết, mức độ phạm lỗi thế nào sẽ xử xứng đáng, không lăn tăn, không thỏa hiệp với bất kỳ ai, bất kỳ đội bóng nào.

Năm ngoái, Ban kỷ luật đã từng nâng mức kỷ luật đối với cầu thủ Trần Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An) khi cầu thủ này có pha vào bóng ác ý đén mức làm gẫy chân cầu thủ Anh Hùng (An Giang). Nhưng khi đó, Đình Đồng chỉ bị xử thẻ vàng.

 
Trọng tài phạt thẻ đỏ Minh Tùng sau pha vào bóng ác ý với Hoàng Thiên của HAGL - Ảnh: Minh Trần

Tôi nói riêng trường hợp của Minh Tùng. Chúng tôi sẽ xem lại băng và phân tích rõ bản chất của vụ va chạm mạnh mà Minh Tùng đã gây ra với Hoàng Thiên. Nếu đó chỉ là do ham bóng thì hành vi phạm lỗi chỉ được nhìn dưới góc độ chuyên môn đơn thuần.

Còn nếu Minh Tùng cố tình vào bóng thô bạo, gây nguy hiểm cho đối phương với tính chất trả thù thì tình tiết phạm lỗi sẽ bị tăng nặng hơn.

Chúng tôi sẽ xem xét kỹ cả những trường hợp bị thẻ đỏ trực tiếp khác ở lượt 6. Nếu các cầu thủ cố tình triệt hạ cầu thủ đội bạn thì ngoài việc nghỉ cho nghỉ hai trận như thông thường, Ban kỷ luật cần tăng nặng hình phạt.

* Ban kỷ luật có lời khuyên gì với các đội bóng không?

Ông Nguyễn Hải Hường: Chúng tôi sẽ làm việc với BTC giải để BTC giải có thông báo khuyến cáo các CLB cũng như răn đe, ngăn chặn tình trạng bạo lực, nhằm bảo vệ trận đấu và giữ gìn đôi chân cầu thủ.

Ban kỷ luật sẵn sàng phạt nặng cầu thủ và nếu sau khi nhắc nhở rồi cả phạt mà các CLB vẫn không nghe theo, các pha va chạm thô bạo không thuyên giảm thì lại có cách khác.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.